Rhymastic mới ra mắt trọn vẹn 6 ca khúc nằm trong EP LOV6 ấp ủ trong hơn 2 năm. EP là chuỗi sản phẩm âm nhạc của Rhymastic bao gồm 6 ca khúc: “Y6u” (Yêu 6), “Líu la líu lo”, “Side effects” (tác dụng phụ), “Ngổn ngang”, “Vẫn yêu” và “Thêm đứa nữa”. 

6 ca khúc “Y6u”, “Líu la líu lo”, “Side effects”, “Ngổn ngang”, “Vẫn yêu” “Thêm đứa nữa” chứa đựng nhiều nội dung và thông điệp khác nhau, nhưng xoay quanh một chủ đề tình yêu. Rhymastic chấp bút sáng tác trong tất cả ca khúc, đồng thời làm công đoạn hòa âm - phối khí ở 5 bài. Riêng Side effects, Rhymastic được hỗ trợ từ producer Touliver và rapper B-Wine.

“Rhymastic đã đi qua hành trình đầy đủ cung bậc trong tình yêu, từ khao khát chinh phục, vướng những tác dụng phụ trong tình yêu, đến hạnh phúc và mái ấm đủ đầy. Rhymastic hy vọng những khán giả nghe qua EP LOV6, nếu đã từng trải như Rhymastic sẽ có dịp nhìn lại giai đoạn thật đẹp đã qua. Còn những khán giả chưa đi qua giai đoạn đó, hãy thưởng thức để hoàn toàn sẵn sàng cho những thứ sẽ khó khăn, nhưng nếu chạm đến vạch đích là hạnh phúc vô bờ”, anh nói về thông điệp muốn chuyển tải trong EP LOV6.

Y6u (Yêu 6) được khán giả chờ đợi nhiều nhất trong EP, bởi đây là ca khúc tiếp nối series “Yêu” của Rhymastic. 5 năm trước, Yêu 5 của Rhymastic gây sốt trên các nền tảng nghe nhạc, đến nay sức hút vẫn chưa suy giảm. Rhymastic tạo nên Y6u theo màu sắc độc đáo, khi miêu tả hành trình yêu của một chàng trai qua 6 giác quan: Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác vị giác và cảm giác. Anh không dùng nhạc cụ để phối khí mà hát Acapella, dùng miệng, tiếng vỗ tay, phần bè để tạo ra âm thanh. Đây là thử thách để vocal (giọng hát) và nền nhạc kết hợp hài hòa.

Líu la líu lo là ca khúc thuộc thể loại Afrobeat, là lời ngỏ của chàng trai đến người mình yêu. Side Effects mang màu sắc sở trường Rap/Hip hop của Rhymastic, đưa người nghe sang giai đoạn tình yêu xuất hiện những “tác dụng phụ”, bên cạnh hạnh phúc là nỗi đau, ghen tuông và đa nghi.

Với Ngổn ngang, Rhymastic dùng melody “mơ mộng”, bắt tai, đậm chất tự sự, mô tả tâm trạng ngổn ngang khi yêu, như lạc vào mê cung không lối thoát. Mọi thứ bắt đầu trở lại tầm kiểm soát với Vẫn yêu, chàng trai thề ước cho tình yêu son sắt, thủy chung, sẵn sàng cùng nửa kia vượt qua mọi vật cản. Ca khúc cuối Thêm đứa nữa là lời mời mọc của chàng trai đến cô gái về việc chào đón thành viên mới, hướng đến mái ấm đủ đầy, hạnh phúc.

Thiện Nhân