
Con số trên được chuyên gia phân tích Rod Hall của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ) dự đoán. Sự cố xảy ra tại trung tâm dữ liệu của RIM đặt tại Slough (Anh) đã khiến hàng triệu chiếc smartphone BlackBerry trên toàn châu Âu, Trung Đông, châu Phi, thậm chí là Mỹ và Canada tê liệt trong thời gian dài.
RIM đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và liên tục cập nhật quá trình xử lí sự cố của hãng, nhưng không tiết lộ bất cứ kế hoạch nào về việc bồi thường cho thời gian gián đoạn. Trong cuộc họp báo hôm 13/10, đồng Tổng giám đốc RIM – Jim Balsillie thông báo dịch vụ đã được khôi phục. Khi được hỏi về vấn đề bồi thường, ông trả lời tại thời điểm hiện tại, khôi phục hoạt động dịch vụ mới là ưu tiên số một.
Sự cố gián đoạn 4 ngày đã vi phạm điều khoản dịch vụ của RIM, và RIM buộc phải trả phí vi phạm. Hall ước tính RIM sẽ phải trả tới 100 triệu USD cho các nhà mạng, dựa trên các khoản phí hàng tháng trên mỗi điện thoại BlackBerry được kích hoạt. Theo Hall, với lưu lượng toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mức thiệt hại 5% lợi nhuận của RIM phải chịu là hoàn toàn hợp lí.
Theo SlashGear
Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 124 ra ngày 17/10/2011