Đó là kết luận từ việc nhà phát triển của LMHT đã mua lại thành công Radiant Entertainment – “cha đẻ” của Stonehearth và tựa game đối kháng cho chơi miễn phí, Rising Thunder.

Trong thông báo ngày hôm qua, Radiant cho biết họ đã đóng cửa Rising Thunder vào ngày 18/3, tựa game chỉ vừa mới đi vào giai đoạn Alpha tháng 8 năm ngoái và sẽ bắt tay vào tạo ra một trò chơi mới.

Tin tức vào ngày thứ Ba đặt ra nhiều đồn đoán rằng Riot đang hướng tới việc tạo ra một thứ gì đó ở thể loại game đối kháng. Radiant được thành lập bởi hai anh em song sinh Tony và Tom Cannon, những người đã cùng nhau sáng lập ra giải đấu năm 1996 ngày nay được biết đến với cái tên Evo nổi danh. Đội phát triển của Rising Thunder bao gồm Seth Killian, người từ lâu đã nổi danh trong cộng đồng tựa game đối kháng. Killian làm việc với nhà phát hành Capcom của Street Fighter từ năm 2006 tới 2012 rồi đến với Playstation All-Stars Battle Royale của Sony. Cả ba đều được nhắc đến trong bản thông cáo báo chí của Riot mới đây nhất.

Lối chơi của Rising Thunder có thể đem đến nhiều tiềm năng nếu như Riot có ý định lấn sân sang mảng game đối kháng. Tựa game đã nhận được nhiều sự chú ý bằng cách nó có được những mảng miếng tấn công đặc biệt. Phần lớn các tựa game đối kháng yêu cầu người chơi phải nhập và tính toán rất nhiều các bước di chuyển đặc biệt, mà nó có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp cho người mới chơi. Trong Rising Thunder, mỗi đòn tấn công đặc biệt được gắn liền với một nút bấm riêng, nhưng phải mất một thời gian hồi lại để tiếp tục sử dụng. Hệ thống này không tương tự với những gì đang có trong LMHT.

Riot chưa có kinh nghiệm gì trong mảng game đối kháng. Nhưng Tencent, chủ sở hữu của Riot lại có. Công ty Trung Quốc đã tung ra Xuan Dou Zhi Wang, một tựa game đối kháng đáng chú ý ra thị trường nước nhà mà trong đó có có nhiều nhân vật của King of Fighters nên đã gây được tiếng vang lớn trên quốc tế. Nhưng tín hiệu này không đem đến nguồn lợi tài chính cho họ ngoài phạm vi lãnh thổ Trung Quốc.

Riot hẳn sẽ có được nhiều kinh nghiệm của những nhà phát triển trong những tựa game gần đây, hầu hết được đem về từ LMHT và các bộ môn thể thao điện tử phổ biến khác. Kiểu miễn phí chơi (free-to-play) hoàn toàn phù hợp với Kill Instinct, trong khi việc cho xuất hiện thêm các nhân vật mới đã được Street Fighter V Mortal Kombat X thực hiện.

LMHT là trò chơi đầu tiên được Riot phát triển thành công. Nhưng công ty này đang muốn mở rộng thêm danh mục đầu tư của họ. Vào tháng 9/2015, Ryan Scott, nhà thiết kế trưởng của công ty đã nghiên cứu và phát triển một thứ mà anh đã tiết lộ với fan của mình trên Twitter là “cái tên được sở hữu bởi Riot Games”.

Trong một trang blog khoảng một tháng sau, Riot cho biết, họ chưa sẵn sàng để công bố bất cứ thông tin nào liên quan đến trò chơi đang được phát triển: “Các tựa game trong tương lai…sẽ là loại trò chơi mà chúng ta đều thích thú.

June_6th (Theo Daily Dot)