Sau 10 mùa bóng thành công cùng Bayern Munich, Arjen Robben đã chính thức giải nghệ hè năm ngoái, khép lại sự nghiệp lẫy lừng với kèo trái ảo diệu.

{keywords}
Robben sẽ trở lại sân cỏ trong màu áo Groningen

Tuy nhiên, trong đoạn video mới đăng trên Twitter ngày hôm nay, Robben khiến giới túc cầu ngạc nhiên khi tuyên bố sẽ quay trở lại sân cỏ sau một năm không thi đấu.

Kể từ mùa tới, Robben sẽ được đăng ký trong danh sách thi đấu của Groningen (Hà Lan). Đây cũng chính là đội bóng chắp cánh ước mơ quần đùi áo số, nơi Robben khởi nghiệp năm 2000, rồi mới chuyển đến PSV 2 năm sau đó.

Trong video đăng trên trang chủ Groningen, Robben chia sẻ: "Tôi bắt đầu tập luyện tại Groningen năm 12 tuổi và thi đấu ở đội trẻ. Trận chuyên nghiệp đầu tiên là chạm trán Feyenoord khi mới 16 tuổi.

Hồi 2002, tôi rời Groningen để chuyển đến PSV Eindhoven. Và sau 18 năm phiêu lưu nhiều phương trời, tôi trở lại ngôi nhà thứ hai của mình.

Tôi tái xuất trong giai đoạn CLB khó khăn, khủng hoảng. Thật tuyệt khi chứng kiến nhiều fan hâm mộ vẫn ủng hộ đội bóng. Từ thuở nhỏ, tôi luôn là fan ruột của Groningen.

{keywords}
Cầu thủ chạy cánh 36 tuổi muốn giúp đỡ CLB mà anh từng khởi đầu sự nghiệp 

Vài tuần qua, tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện với thành viên CLB. Bản thân muốn làm điều gì đó lúc này để giúp Groningen.

Tôi sẽ cố gắng cống hiến và hoành thành nhiệm vụ của mình. Tôi muốn trở lại với tư cách là cầu thủ bóng đá, một cầu thủ của FC Groningen."

Xuyên suốt sự nghiệp, Arjen Robben ghi dấu ấn đậm nét với lối chơi kỹ thuật, kèo trái khá "dị" với khả năng tạo đột biến cao.

{keywords}
Robben sở hữu sự nghiệp lẫy lừng

Trong màu áo Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich, Arjen Robben cũng đã chinh phục mọi danh hiệu cao quý cấp CLB.

Lên tuyển, điều đáng tiếc nhất là Robben và các đồng đội Hà Lan đã để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2010.

* An Nhi