Khi đợt nóng lịch sử tại Hà Nội đang dịu dần thì các ban nhạc rock Thủ đô lại “sôi xình xịch” chuẩn bị cho những vòng thi đầu tiên của đấu trường rock Việt Tiger Translate 2013.

Những hình ảnh nóng về không khí luyện tập của 4 ban nhạc tại 2 phòng tập 60 Thông Phong và 79 Đông Các.

Alive In Sight

Mặc dù là cái tên rất mới nhưng Alive In Sight hứa hẹn là một tiếng nói độc đáo tại Tiger Translate năm nay với chất nhạc được miêu tả là “kết hợp giữa R’N’B, Soul và… Hardcore.

{keywords}
Ca sĩ chính Trung Tôn

{keywords}
Âm nhạc của Alive In Sight chứa đựng nhiều màu sắc điện tử mới lạ


Đông Đô

Trung thành với phong cách Power metal, Đông Đô sẽ mang tới các vòng thi Tiger Translate năm nay những sáng tác mới nhất, dự kiến sẽ có mặt trong album phát hành cuối năm nay.

{keywords}
Thủ lĩnh Nguyễn Đức Lộc

{keywords}
Hai gã khổng lồ của Đông Đô: ca sĩ chính Trọng Duy và guitar bass Hồng Tiến

{keywords}
Tay trống trẻ Hồng Sơn


Mimetals

Theo đuổi phong cách Indie Rock giản dị, mộc mạc nhưng thế mạnh của Mimetals là những ca khúc đẹp và dễ đi vào lòng người. Có thể không “hầm hố” hay “cuồng loạn” nhưng Mimetals vẫn là một nhân tố đáng mong chờ của đấu trường năm nay.

Mimetals - ban nhạc indie Rock độc đáo của Hà Nội với giọng hát chính Thuỳ Trang và Guitarist Hùng M.O.X

{keywords}
 Mới được thành lập nhưng Mimetals đã có vốn ca khúc kha khá để “tham chiến” tại Tiger Translate năm nay


18+

Mới được thành lập và bước lên các sân khấu Rock được gần 2 năm nhưng 4 anh chàng trẻ tuổi này đã tạo được dấu ấn riêng nhất định bởi lối chơi đầy nhiệt huyết nhưng không kém phần cứng cáp. 18+ được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên khá nặng ký của Tiger Translate 2013.

{keywords}
18+ đang có lịch luyện tập dày đặc cho đợt thi đấu tại Tiger Translate

{keywords}
Tay bass Vũ Công Thành của 18+

{keywords}
Quân Tây - ca sĩ đang gây ấn tượng trong giới Rock Hà thành


Tinh thần luyện tập không quản thời tiết cho thấy sức hút mãnh liệt của đấu trường rock Việt với các ban nhạc rock Hà Nội. Không ít ý kiến trong giới rock Thủ đô cũng nhận định rằng sự mở rộng quy mô trên cả 3 miền của cuộc thi năm nay cũng là động lực cho các ban nhạc miền Bắc “máu lửa” hơn với sân chơi này.

  • Trường Sơn