Roger Federer không thi đấu kể từ sau ca phẫu thuật đầu gối khi kết thúc giải đấu Wimbledon hồi năm ngoái. Suốt thời gian qua, anh tích cực điều trị và hồi phục với hy vọng sớm trở lại.

Roger Federer giã từ sự nghiệp banh nỉ ở tuổi 41

Xuyên suốt sự nghiệp lừng lẫy, Federer đã đoạt được 20 chức vô địch Grand Salam, đáng chú ý là 8 danh hiệu Wimbledon, nhiều nhất trong lịch sử quần vợt nam.

"Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ vẫn được đông đảo người hâm mộ yêu mến ở tuổi 41, bởi anh là tay vợt lịch lãm, cao thượng và chơi thứ tennis cuốn hút, mang tính trình diễn cao.

Trên trang cá nhân, Roger Federer miêu tả 24 năm thi đấu của mình là "cuộc phiêu lưu đáng kinh ngạc". Anh chia sẻ:

"Quần vợt đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ: bạn bè, đối thủ và đông đảo fan hâm mộ trên khắp Thế giới. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với mọi người biết một vài điều.

Federer đã đoạt được 20 danh hiệu Grand Slam xuyên suốt sự nghiệp

Quãng 3 năm trở lại đây, tôi luôn phải gồng mình chống chọi với chấn thương và trải qua các cuộc phẫu thuật. Tôi rất nỗ lực để trở lại, nhưng cũng biết cơ thể của mình có giới hạn.

Tôi đã 41 tuổi, chơi hơn 1500 trận banh nỉ suốt 24 năm qua. Tennis cho tôi rất nhiều thứ và tôi nghĩ đến lúc mình nên dừng lại sự nghiệp.

Laver Cup ở London tuần tới sẽ là giải đấu ATP cuối cùng của tôi. Tôi sẽ tiếp tục chơi tennis trong tương lai, nhưng không phải ở các giải Grand Slam hay ATP Tour nữa."