Pep Guardiola cuối cùng cũng đã có thể mang về chiếc cúp danh giá Champions League lịch sử về cho Man City, sau khi bổ sung chân cự phách sút Haaland từ Dortmund vào trong đội hình.

Haaland ghi bàn rất nhiều nhưng anh vẫn 'tịt ngòi' ở các trận đấu lớn, mờ nhạt ở cả chung kết FA Cup lẫn Cúp C1 và gần đây là Siêu cúp châu Âu

Ngôi sao người Na Uy đã ghi 52 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường cho Man City, góp công lớn trong hành trình ăn ba ngoạn mục của đoàn quân Pep Guardiola (Premier League, FA Cup và Champions League).

Không chỉ vậy, Haaland là chủ nhân Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (36 bàn) lẫn Cúp C1 (12 bàn). Phong độ ấn tượng trong mùa đầu ở Etihad giúp ngôi sao 23 tuổi thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân đến lúc này: Cầu thủ hay nhất mùa từ BTC Ngoại hạng Anh, Cầu thủ hay nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA,…

Phía trước Haaland đang là danh hiệu cá nhân danh giá nhất vẫy gọi: Quả bóng vàng, trong đó không loại trừ khả năng ‘đánh bật’ Messi để lần đầu được vinh danh.

Rodri là một cầu thủ quan trọng khác trong đội hình chiến thắng của Pep Guardiola

Tuy vậy, Haaland còn đó vấn đề cần giải quyết: tịt ngòi ở các trận đấu lớn. Có thể kể đến 2 lần đối đầu ở bán kết Cúp C1 với Real Madrid (Man City thắng chung cuộc 5-1), 2 trận chung kết.

Nếu tại chung kết FA Cup, Man City 2-1 MU, đội trưởng Gundogan ghi cả 2 bàn thắng thì ở trận chiến tranh ngôi vương châu Âu với Inter, Rodri chính là người hùng giúp đội bóng của Pep Guardiola thỏa giấc mơ lên ngôi với pha lập công tuyệt đẹp trong hiệp 2.

Mới đây, khi được hỏi về bàn thắng đáng nhớ ở Istanbul hồi tháng 6, Rodri vừa nói theo kiểu đùa vui nhưng cũng là trách khéo Haaland về việc im hơi lặng tiếng ở các trận cầu quan trọng: “Đôi khi Erling Haaland không làm tốt công việc của mình”.

Rodri và Man City trải qua mùa giải tuyệt vời, cùng các đồng đội Haaland, Kevin de Bruyne, John Stones, Ruben Dias góp mặt trong Đội hình tiêu biểu trong năm của UEFA.

Tại mùa giải mới, Rodri cũng đã ghi 2 bàn thắng sau 3 trận, trong đó có bàn quyết định giúp Man City thắng Sheffield 2-1 tại vòng 3 Ngoại hạng Anh.