- Các cô bé ô sin đang tuổi ăn tuổi lớn bắt đầu có những rung động trước những chàng trai trẻ đôi khi cũng gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho gia chủ.
 
Mải theo trai đẹp, ô sin… quên việc nhà
 
Cô bé N. làm giúp việc cho nhà chị Thanh được hơn 2 năm nay. Cô bé là con của một người họ hàng xa đằng nhà chồng chị. Nhà đông con lại nghèo khó nên N. chỉ học hết cấp 2 là ở nhà đi làm kiếm tiền giúp bố mẹ. Đợt chị sinh em bé, mẹ chồng chị đã nói chuyện với bố mẹ N. để cô bé lên Hà Nội giúp đỡ đần việc nhà cho anh chị.
 
Chị Thanh rất mừng vì giữa thời buổi tìm ô sin khó như lên giời bây giờ, anh chị lại may mắn kiếm được cô bé vừa hiền lành, vừa chăm chỉ. Thương cô bé phải sớm xa nhà, chị Thanh còn mua cho N. một chiếc điện thoại Nokia xinh xắn để tiện liên lạc với gia đình.
 
Mọi việc diễn ra suôn sẻ, cho đến một hôm...
 
N. đi chợ từ sáng mà đến tận trưa mà vẫn chưa thấy về.
 
Không thấy ô sin, gọi điện thoại mãi cũng không được, anh chị lo lắng, lòng như lửa đốt. Chị nấu cơm xong đợi cô bé về ăn cũng không thấy đâu.
Mải theo trai đẹp, ô sin… quên việc nhà (Ảnh minh họa)

Đến chiều N. mới lủi thủi về nhà với khuôn mặt thiểu não. Chị gặng hỏi mãi cô bé cũng không nói gì mà chỉ sụt sịt khóc. Chị không trách mắng mà chỉ dặn dò cô bé nếu đi đâu có việc gì thì phải gọi điện báo để anh chị còn biết khỏi lo.
 
Nhưng rồi tần suất những ngày như vậy ngày càng nhiều hơn. Thi thoảng chị lại thấy N. đóng chặt cửa phòng rồi tấm tức khóc. Những cuộc buôn điện thoại của cô bé lúc nửa đêm cũng dày lên khiến cho cả nhà không ngủ được.
 
Một hôm, chị mới hỏi chuyện thì cô bé ô sin thưa thật là quen một anh chàng qua chat.
 
Tranh thủ những buổi chiều rỗi rãi, cô bé lại ra quán chat hẹn hò nói chuyện với anh ta. Hôm cô bé đi chợ về muộn là đi đến buổi hẹn đầu tiên với anh chàng đó.
 
Một vài lần sau, anh ta kể khổ và vay N. hai triệu để trả nợ. Vì tin tưởng người tình, N. đã ki cóp tiền lương đưa cho anh ta. Những buổi hẹn hò sau đó anh ta đã dẫn N. vào nhà nghỉ. Anh ta còn hỏi mượn tiền N. vài lần nữa. Thời gian gần đây, anh chàng kia tỏ vẻ lạnh nhạt với N. và có ý không trả tiền khiến cô bé thất tình, có những biểu hiện buồn chán, sao nhãng việc nhà.
 
Chị Thanh nghe chuyện mà rụng rời chân tay, chị không ngờ cô bé giúp việc mới 17 tuổi mà đã mắc vào lưới tình với người đàn ông xa lạ. Bây giờ nếu cứ để sự việc như vậy thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì, mà cho cô bé về quê thì anh chị sẽ không biết xoay xở sao vì vừa đi làm vừa nuôi con nhỏ, trong khi kiếm được người giúp việc như ý không phải dễ.
 
 
Bác Vinh ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng gặp phải tình huống dở khóc dở cười với cô ô sin trẻ. Hai bác đã già cả, con cái đều đã phương trưởng và ra ở riêng cả. Để chăm sóc bố mẹ già, các con của bác đã thuê một cô bé giúp việc để dọn dẹp nhà cửa và cơm nước cho hai bác.
 
Ban đầu, cô bé rất ngoan ngoãn và chăm chỉ, nhưng thấy hai bác dễ tính và quan tâm như con cháu trong nhà, cô bé ô sin tỏ ra chểnh mảng công việc và công khai hẹn hò với bạn trai.
 
Có những tối cô bé xin phép đi chơi với bạn, sau đó lại gọi điện về nói ngủ ở nhà chị gái không về. Một vài lần bác Vinh cũng bỏ qua, nhưng sau thấy cô bé cứ đi qua đêm miết không về, bác thấy nghi ngờ. Bác không cấm cô bé đi chơi miễn là cô bé vẫn đảm bảo làm xong hết mọi việc và đi chơi đến 10h tối là phải về vì nhà bác đi ngủ sớm. Bác cũng đã lựa lời nói với cô bé nhưng có lẽ vì vô tâm nên cô bé giúp việc vẫn chứng nào tật ấy. Bác cũng lo lắng vì cô bé đang tuổi lớn mà cứ đi qua đêm như thế không biết sẽ có chuyện gì xảy ra, vả lại hàng xóm láng giềng nói ra nói vào cũng không hay. Bác đang tính xem có nên kiếm một ô sin khác đứng tuổi và có trách nhiệm hơn chứ hai ông bà già không thể “quản” nổi cô ô sin tuổi “teen” này.
 
Tán cả cậu chủ
 
Thời đại ngày nay nam nữ bình đẳng, con gái cũng có quyền bày tỏ tình cảm của mình trước phái nam, và những cô bé ô sin cũng không ngoại lệ. Nhiều cô bé thường vẽ ra cho mình hình ảnh về “hoàng tử trong mơ” và tưởng tượng mình là cô bé Lọ Lem. Và đôi khi chàng hoàng tử đó lại là… con trai chủ nhà.
 
Chị Lan, nhân viên một công ty máy tính ở Cầu Giấy đã bàng hoàng, hụt hẫng khi tận mắt chứng kiến cảnh cậu con quý tử và cô bé ô sin quấn lấy nhau trong phòng ngủ.
 
Vì bận việc, anh chị đã thuê một cô bé giúp việc theo giờ và lo cơm nước cho cậu con trai. Chị rất mừng vì cô bé T. vừa khéo lại nấu ăn rất ngon, con trai chị đi học về là có cơm nóng sốt để ăn đảm bảo sức khỏe. Được một thời gian mọi việc diễn ra suôn sẻ, chị nào ngờ cơ sự lại như vậy.
 
Chị không để ý cô bé đã trở thành thiếu nữ và con trai của chị cũng đang ở độ tuổi phát triển. Chị không biết chúng nó quý nhau lúc nào.
Ngay khi biết chuyện, chị đã cho cô bé ô sin nghỉ việc. Nhưng nào có được yên. Con trai chị có lẽ đã thật lòng thương cô bé đó. Nó bỏ ăn, bỏ học nếu anh chị không chấp nhận cho cô bé giúp việc trở lại làm. Hai vợ chồng chị đã hết lời khuyên can mà không được.
 
Chị đang lo lắng, rối bời vì năm nay là năm học cuối cấp của con, nó phải thi tốt nghiệp và ôn thi vào đại học mà lại dính vào chuyện trai gái với ô sin thì phải làm thế nào?
 
Vẫn biết trong thời đại ngày nay, người phụ nữ bận nhiều công việc nên thiếu thời gian lo toan, chăm sóc việc nhà, chuyện thuê người giúp việc là bình thường. Nhưng chủ nhà cũng phải để ý quan tâm và đề ra những nguyên tắc đưa ô sin vào nội quy riêng, để hạn chế thấp nhất những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.
 
Việt Nguyễn (tổng hợp)