- Tới gần trưa không thấy Như và Long đi chơi về, hai gia đình (ở Thạch Hà, Hà Tĩnh) chia nhau đi tìm. Một hồi sau, gia đình như chết lặng khi phát hiện 2 cháu tử vong dưới hồ cá gần nhà.

Chiều 20/1, ông Bùi Văn Tuyết, Chủ tịch UBND xã Thạch Hội (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước làm cháu Nguyễn Thị Quỳnh Như và Nguyễn Thành Long (cùng 3 tuổi, là anh em họ) tử vong thương tâm.

{keywords}

Hồ cá - nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Theo thông tin ban đầu, sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 11h ngày 20/1, tại thôn Liên Mỹ, xã Thạch Hội.

Vào thời điểm trên, gia đình anh Nguyễn Văn Trí (SN 1983, bố cháu Long) thấy con trai đi chơi không về nên đi tìm.

Khi hỏi mọi người trong xóm thì được biết, cháu Long đi chơi cùng với cháu Như (con anh Nguyễn Văn Luận - anh trai anh Trí). Nhưng khi qua cũng không thấy cả 2 cháu đâu.

{keywords}

Người thân chết lặng khi hay tin cháy Lòng và cháu Như đuối nước

Lo lắng có chuyện chẳng lành, cả 2 gia đình chia nhau tìm kiếm. Tới khoảng 11h cùng ngày, người nhà như chết lặng khi phát hiện cháu Long nổi giữa hồ cá gần nhà.

Mọi người cố gắng cấp cứu nhưng không được, cháu Long đã tử vong trước đó. Tìm kiếm thêm trong hồ, mọi người vớt được thi thể cháu Như.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường, nơi 2 cháu nhỏ tử vong để điều tra. Tuy nhiên không phát hiện được điều gì bất thường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, 2 cháu nhỏ rủ nhau tới gần hồ cá chơi rồi không may sẩy chân xuống hồ.

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Thạch Hà, xã Thạch Hội đã tới thắp hương, chia buồn cùng gia đình 2 cháu nhỏ.

Đến chiều cùng ngày (20/1), 2 gia đình đã làm thủ tục mai táng cho cháu Long và cháu Như.

Văn Đức