Rolls-Royce Cullinan ra mắt toàn cầu vào năm 2018, là mẫu SUV đầu tiên mà thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc phát triển để chạy theo xu hướng thị trường toàn cầu ngày càng "SUV hoá". Đây là mẫu xe thuộc phân khúc siêu sang với giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng, chính vì thế nên tệp khách hàng của Cullinan cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

rolls royce cullinan series ii 1.jpeg
Rolls-Royce Cullinan thay đổi nhỏ ở phần đầu xe. Ảnh: Rolls-Royce

Mới đây, Rolls-Royce chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời - Cullinan Series II sau khoảng 6 năm ra mắt. So với phiên bản đầu tiên, Cullinan Series II không có quá nhiều khác biệt về tổng thể thiết kế. Một số thay đổi nhỏ đến từ cụm đèn trước mảnh hơn và phần cản trước được thiết kế lại tinh gọn.

Trước đây, Cullinan sử dụng mâm nguyên bản 22 inch sơn bạc nhưng ở bản nâng cấp giữa dòng đời này đã được nâng cấp lên mâm 23 inch với thiết kế sang trọng. Mặc dù vậy, mâm 23 inch cũng sẽ khiến cho thành lốp mỏng, ồn hơn khi di chuyển và rất dễ rách lốp với điều kiện giao thông Việt Nam hiện nay.

rolls royce cullinan series ii 3.jpeg
Lần đầu Cullinan sử dụng mâm nguyên bản 23 inch. Ảnh: Rolls-Royce

Không gian bên trong nội thất của xe cũng không có quá nhiều thay đổi về tổng thể thiết kế, duy chỉ có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm nối liền lạc với nhau thay vì tách riêng như trước. Đây cũng là xu hướng thiết kế được nhiều thương hiệu ô tô đi theo nhưng đến bây giờ, Rolls-Royce mới áp dụng lên Cullinan Series II.

Ngoài ra, hệ động lực của xe cũng không có sự khác biệt so với phiên bản trước, vẫn sử dụng động cơ xăng V12 tăng áp kép, sản sinh công suất 570PS và mô-men xoắn đạt 850Nm với phiên bản Cullinan Series II. Phiên bản cao cấp Black Badge Cullinan Series II sẽ được tinh chỉnh hiệu suất động cơ lên 600PS và mô-men xoắn đạt 900Nm.

rolls royce cullinan series ii 2.jpeg
Tổng thể thiết kế nội thất vẫn giữ nguyên so với trước. Ảnh: Rolls-Royce

Dù về tổng quan thiết kế không có nhiều thay đổi nhưng Rolls-Royce Việt Nam vẫn công bố giá xe cao ngất ngưỡng lên tới 36,69 tỷ đồng đối với phiên bản Cullinan Series II và 41,99 tỷ đồng đối với phiên bản Black Badge Cullinan Series II. Trong khi đó, mẫu SUV siêu sang Bentley Bentayga EWB, đối thủ của Cullinan Series II đang bán hai phiên bản (Bentayga EWB và Bentayga EWB Azure) tại Việt Nam, giá  niêm yết lần lượt 18,52 tỷ đồng và 20,965 tỷ đồng, thấp hơn 18,17-21,025 tỷ đồng.