AS Roma đang thi đấu rất nổi bật kể từ khi cựu đội trưởng Daniele de Rossi được chọn thay thế Jose Mourinho.

de rossi dybala.jpg
Roma thi đấu rất hay từ khi De Rossi xuất hiện

Đội bóng thủ đô Italy hiện đứng thứ 5 Serie A, khu vực giành vé dự Champions League phiên bản mới (ngoài top 4, Serie A được bổ sung thêm suất thứ 5 nhờ thành tích tốt tại các giải UEFA mùa này).

Europa League, Roma xuất sắc đánh bại Milan được đánh giá cao hơn để giành quyền vào bán kết.

Đối thủ của Roma ở bán kết Europa League là Bayer Leverkusen. Đội quân của Xabi Alonso là hiện tượng bóng đá châu Âu mùa này với thành tích 46 trận bất bại.

Leverkusen chấm dứt 11 mùa liên tiếp thống trị Bundesliga của Bayern Munich. Tại Europa League, họ là đội ghi nhiều bàn thứ 2 giải đấu (27 bàn), chỉ sau Liverpool (29).

"Leverkusen có mọi thứ khiến bạn phải sợ hãi, từ cách họ thi đấu đến chuỗi kết quả ấn tượng", De Rossi nói về đối thủ trước trận lượt đi ở Olimpico (2h ngày 3/5).

leverkusen xabi alonso.jpg
Leverkusen của Xabi Alonso khiến đối thủ sợ hãi

"Tôi tôn trọng HLV của họ rất nhiều. Nhờ Xabi, Leverkusen làm việc với khối lượng rất cao. Có quá nhiều thứ gây nên sợ hãi.

Điều đáng tôn trọng là họ vẫn bất bại ngay cả khi có một vài thời điểm sa sút. Ngoài việc mạnh mẽ và chơi tốt, họ còn có ý thức cùng sự bền bỉ cho đến những phút cuối cùng.

Có một điểm nữa mà tôi sợ và tôn trọng Leverkusen, giữa rất nhiều điều đáng lo lắng: họ thường ghi bàn ở những phút cuối.

Từ quan điểm này, chúng tôi tương đối giống nhau. Chắc chắn, cả hai đội sẽ chiến đấu cho đến giây cuối cùng trong cuộc gặp mặt này".

De Rossi phản biện ý kiến cho rằng Leverkusen chịu áp lực từ thành tích bất bại trong mùa giải.

de rossi roma.jpg
De Rossi tuyên bố Roma chiến đấu đến những giây cuối

"Tôi không nghĩ việc bất bại là một gánh nặng. Tôi cho rằng đó là niềm tự hào và một động lực quan trọng.

Leverkusen hiện đã xác nhận mình là nhà vô địch trong nước. Giờ đây, họ cũng muốn giành thêm danh hiệu châu Âu".

Đánh giá cao Leverkusen, nhưng cựu tiền vệ 40 tuổi cũng tin vào khả năng Roma làm được điều mà chưa có đối thủ nào thực hiện được trong mùa giải.

"Lần gần nhất Leverkusen thua ở châu Âu diễn ra trước chính Roma, tại Olimpico (1-0; cũng ở lượt đi bán kết Europa League; Edoardo Bove ghi bàn duy nhất - PV)? Ồ, chúng tôi không nghĩ về cuộc đua năm ngoái, vì có quá nhiều thứ đã thay đổi.

Leverkusen hiện là một đội khác. Họ có nhận thức cao hơn với vị thế nhà vô địch Đức. Leverkusen vẫn bất bại, nhưng chúng tôi có thể chiến thắng".