Nhiều người không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh một con trăn bị chặt đứt đầu, vẫn giãy dụa và trườn bò khỏi chậu nước nóng hơn một phút sau đó.


Đoạn video gây sốc nói trên được cho là quay tại tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Con trăn bị chặt đầu dự kiến sẽ được chế biến thành món ăn trên bàn nhậu.

Giới truyền thông địa phương đưa tin, đoạn video trên do một người tự xưng là nhiếp ảnh gia hoang dã kiêm nhà nghiên cứu văn hóa dân gian quay và cho đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Người này tiết lộ, sự cố xảy ra tại huyện Tiên Du thuộc tỉnh Phúc Kiến. Con trăn bị chặt đầu thuộc giống trăn Miến Điện, một loài động vật quý hiếm được bảo vệ ở Trung Quốc.

Tác giả đoạn video nói thêm rằng, con trăn đã bị dân làng lùng bắt sau hàng loạt vụ mất tích của vật nuôi trong khu vực. Người đàn ông xuất hiện trong đoạn video được cho là người trực tiếp giết chết con trăn sau khi tóm được nó.

Kể từ khi xuất hiện trên trang Weibo, đoạn video đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ và hơn 15.000 ý kiến bình luận trái chiều. Nhiều người Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ trước sự đối xử thô bạo của các cá nhân trong đoạn video với động vật quý hiếm. Song, một số ý kiến khác lại lên tiếng bênh vực, viện dẫn lí do rằng, con trăn có thể đe dọa đến tính mạng của cư dân địa phương và cần phải bị giết chết.

Theo website của Nhân dân nhật báo, những người có liên quan đến vụ việc này hiện đang bị cảnh sát điều tra xử lý. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhà chức trách vẫn chưa bắt giữ ai.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)