- Tiền vệ CLB SHB Đà Nẵng và ĐTVN Võ Huy Toàn tin rằng Ronaldo sẽ ghi bàn để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Xứ Wales, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết EURO 2016.

Rạng sáng mai, (2h00 ngày 7/07), Bồ Đào Nha và Xứ Wales sẽ gặp nhau trong trận bán kết đầu tiên của EURO 2016. Trận đấu được chú ý hơn cả với cuộc chạm trán của hai cầu thủ đang là đồng đội của nhau ở Real: Ronaldo và Bale.

Có một thực tế là Gareth luôn phải chấp nhận đứng sau thành công của của người đồng đội như một định lý. Ở Real Madrid, từ thời HLV Carlo Ancelotti, đến Rafa Benitez và gần đây là Zinedine Zindane, Ronaldo vẫn luôn là số 1. Do vậy, trước trận bán kết mang tính lịch sử của tuyển Xứ Wales, Bale rất sẵn sàng đạp đổ ranh giới để so kè cùng Ronaldo.

{keywords}
Tâm điểm của trận đấu là cuộc chạm trán giữa Ronaldo và Bale

Tuy nhiên, theo tiền vệ Huy Toàn, chắc chắn Bồ Đào Nha đã có nhiều phương án để đối phó với “ngòi nổ” của Xứ Wales: “Tôi nghĩ là Bale sẽ không dễ hoạt động tự do trong trận đấu này. Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ có thể kèm chặt được chân sút người Xứ Wales. Bồ Đào Nha sẽ chơi chắc chắn và không cho Bale có khoảng trống. Dù vậy, Bồ Đào Nha cũng phải thận trọng tránh phạm lỗi trước khung thành bởi từ những tình huống đá phạt cố định Bale có thể sẽ ghi dấu ấn”.

Đánh giá cao tài năng của Bale nhưng Huy Toàn cho rằng Bồ Đào Nha sẽ biết cách giải quyết được đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức: “Tôi nghĩ rằng Bồ Đào Nha với việc được đánh giá cao hơn, sẽ chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. Bồ có nhiều cá nhân có thể tạo nên đột biến. Tôi cũng tin rằng Bồ Đào Nha sẽ giải quyết đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức”.

{keywords}
Huy Toàn tin Ronaldo sẽ ghi bàn

Tiền vệ CLB SHB Đà Nẵng đặt niềm tin Ronaldo sẽ tỏa sáng và ghi bàn thắng trong trận đấu rạng sáng mai: “Ronaldo chơi không tốt ở những trận đấu trước, nhưng trận này thì khác. Ngoài tính chất của một trận bán kết, thì việc đối đầu với đàn em Bale sẽ giúp CR7 có nhiều động lực và sự tự tin. Ronaldo sẽ ghi bàn thắng để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng, tỷ số có thể sẽ là 2-1”.

Huy Toàn là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Chân sút quê Đà Lạt từng là học trò cưng của HLV Miura, là nhân tố không thể thiếu của U23 và ĐTVN dưới triều đại HLV người Nhật Bản. Sau một thời gian dài chấn thương, Huy Toàn mới vừa trở lại V.League và ngay lập tức anh tỏa sáng trong trận thắng Thanh Hóa ở vòng 14 V.League với 1 bàn thắng, giúp đội bóng sông Hàn thắng 2-1, vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Huy Phong

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp bán kết EURO 2016

Chủ nhà Pháp giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Iceland đã khép lại vòng tứ kết EURO 2016 với 2 cặp bán kết được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp 2 trận đấu bán kết EURo 2016.