- Ngày về của Cristiano Ronaldo đã không được như ý muốn. Dẫu vậy, Real Madrid vẫn vượt qua Sporting 2-1 để sớm bước vào vòng 1/8.

Real Madrid bước vào chuyến làm khách trên sân Jose Alvalade với mục tiêu chỉ cần 1 điểm để đoạt chiếc vé thứ 2 của bảng F vào vòng 1/8, sau khi Dortmund.

Về mặt cá nhân, ngoài việc cùng Real tìm vé đi tiếp, đây còn là ngày Ronaldo trở về nhà. Sporting CP đã đào Ronaldo khi mới 11 tuổi, trước khi anh có sự nghiệp lẫy lừng với MU và lên đỉnh cao ở Madrid.

{keywords}

Varane và khoảnh khắc ghi bàn mở tỉ số

Video bàn thắng Sporting 1-2 Real Madrid

Ronaldo không thể ghi bàn trong lần trở lại đội bóng cũ, nhưng Varane và Benzema đã kịp tỏa sáng để giúp Real Madrid đánh bại Sporting 2-1. 

Ronaldo đánh dấu ngày trở về mái nhà xưa với pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Dù vậy, bóng đi không hiểm và dễ dàng bị thủ môn Rui Patricio bắt gọn.

Thế trận trên sân Jose Alvalade diễn ra khá cân bằng. Sự cơ động trong di chuyển và áp sát nhanh của các cầu thủ Sporting đã không cho Real triển khai bóng dễ dàng - như họ từng thể hiện trong trận derby với Atletico ít ngày trước.

Đang tấn công bế tắc, Real tạo được khác biệt từ một pha bóng cố định. Modric đá phạt tạo thành pha căng ngang, Ronaldo chạm bóng vô tình thành đường chuyền để Varane xoay người dứt điểm mở tỉ số.

Ngay sau đó, Sporting đáp trả. Các cầu thủ chủ nhà phối hợp đẹp mắt, kết thúc bằng pha dứt điểm của Bruno Cesar. Sergio Ramos bay người đánh đầu cản bóng, và suýt trở thành pha đốt lưới nhà.

{keywords}

Ngày trở về của Ronaldo không thực sự như ý

Trước khi hiệp 1 kết thúc, các CĐV Real có thêm một phen thót tim, khi Marcelo phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa nhà. Cú sút phạt kỹ thuật của Bruno Cesar đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đầu hiệp 2, Sporting chủ động đá nhanh và tạo được áp lực đáng kể. Tận dụng tình huống Marcelo chấn thương và vấp ngã, Gelson Martins thoát xuống rất trống trải, nhưng lại căng ngang khá tệ để Ramos phá bóng dễ dàng.

Trong lúc bị chủ nhà gây áp lực, Real chịu tổn thất khi Gareth Bale phải rời sân. Cú vào bóng nguy hiểm của một cầu thủ Sporting khiến Bale nằm sân, và sau đó nhường chỗ cho Asensio.

Đang tỏ ra lấn lướt, Sporting rơi vào thế khó với chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Joao Pereira và hành vi tấn công Kovacic, sau khi bị anh này khiêu khích.

HLV Zidane chủ động tăng thêm hàng công khi đá hơn người, bằng việc đưa Benzema vào thay Isco. Ngược lại, Sporting buộc phải gia cố tuyến dưới, và chờ đợi cơ hội phản công.

{keywords}

Real giành vé sớm 1 vòng đấu

Hơn người, Real vẫn khá bị động so với đối thủ. Hậu quả, pha bóng để bóng chạm tay trong vòng cấm tệ hại của Coentrao khiến Real bị thổi phạt 11m, và Adrien Silva sút thành công gỡ hòa 1-1.

Phút 85, Real có cơ hội rất tốt để vươn lên dẫn bàn. Tuy vậy, pha dứt điểm ở góc hẹp và không bị ai kèm của Lucas Vazquez đi không chính xác.

Lucas bỏ lỡ, nhưng Benzema thì không. Từ đường chuyền của Ramos, Benzema bật cao đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 và giúp Real giành vé vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến lượt trận cuối.

Đội hình thi đấu

Sporting CP: Patricio; Pereira, Coates, Semedo, Marvin; William; Gelson, Adrien, Ruiz (Schelotto 67'); Cesar (Campbell 62'), Dost (Andre 77').

Bàn thắng: Adrien Silva 80'/phạt đền.

Thẻ đỏ: Pereira 64'.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo (Coentrao 71'); Vazquez, Kovacic, Modric, Bale (Asensio 58'); Isco (Benzema 67'); Ronaldo.

Bàn thắng: Varane 29', Benzema 87'.

{keywords}
Kết quả lượt trận rạng sáng 23/11

{keywords}
Bảng xếp hạng

KN