Cristiano Ronaldo không tìm thấy hạnh phúc ở bóng đá Saudi Arabia, nơi anh có cuộc sống xa hoa, giàu có với thu nhập 550.000 euro một ngày, 23.000 euro một giờ và 383 euro một phút.

Khi bóng lăn, Ronaldo không phải bất khả chiến bại và anh thực hiện những hành vi làm xấu xí hình ảnh chính mình. Anh có cử chỉ xấu xí khi tỏ ra thô lỗ với một cầu thủ đối phương, người đến bắt tay anh trong trận đấu gần nhất ở bóng đá chuyên nghiệp Saudi Arabia.

Ronaldo có cuộc sống như ông hoàng ngoài sân cỏ

Ronaldo tìm nơi trút bỏ nỗi thất vọng của bản thân bằng phản ứng tức giận, trách móc đối thủ phi thể thao. "Bạn không muốn chơi bóng", CR7 nói với cầu thủ Al Feiha sau khi cầm hòa Al Nassr 0-0.

Cristiano cảm thấy bối rối khi bị kèm chặt, cũng như phương án chậm đưa bóng vào cuộc và kéo dài thời gian từ đối thủ. Sau sự cố với cầu thủ mà Ronaldo từ chối bắt tay, anh rời sân mà không chào người hâm mộ của mình. Lại một cử chỉ thiếu thân thiện của siêu sao Bồ Đào Nha ở niềm đất mới.

Còn 7 trận đấu nữa trước khi giải vô địch Saudi Arabia kết thúc và Al Nassr đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Al Ittihad 3 điểm. Trận hòa mới đây khiến mục tiêu vô địch mà Ronaldo kỳ vọng kết trở nên khó khăn hơn.

Danh hiệu rất phức tạp và cầu thủ 38 tuổi bùng nổ trước các đối thủ, từ chối bắt tay vì anh cho rằng họ ở quá xa so với đẳng cấp của anh, chống lại HLV Rudi Garcia.

Theo báo chí Saudi Arabia, cơn giận của Cristiano ở trận đấu vừa qua tiếp tục diễn ra trong phòng thay đồ. Sau những ồn ào, Al Nassr chuẩn bị đưa ra quyết định sa thải nhà cầm quân người Pháp.

Bản thân Ronaldo đá không hiệu quả và chỉ trích cầu thủ Al Feiha

Quá nhiều thất vọng

Ba tháng rưỡi trước, Ronaldo ký hợp đồng với Al Nassr và đội bóng không cải thiện nhiều như mong muốn. Ở cấp độ cá nhân, anh ghi 11 bàn sau 10 trận và có 2 pha kiến ​​​​tạo. Nhưng nhìn chung, đội bóng không tiến bộ.

Đội đang ở vị trí tương tự ở giải VĐQG trước khi Ronaldo đến, và bị loại khỏi Siêu cúp Saudi Arabia. Đội trưởng Bồ Đào Nha đá trọn vẹn số phút nhưng đội vẫn thua Al-Ittihad 1-3 trong trận bán kết.

Khi danh hiệu Pro League trở nên phức tạp đối với Al Nassr, mọi thứ trở nên khó khăn với Ronaldo. Thêm vào đó là xu hướng người hâm mộ chế nhạo anh bằng những bài hát về Lionel Messi.

Một điều đáng chú ý, phản ứng tức giận của Ronaldo mới đây diễn ra ngay sau khi anh bị Messi qua mặt để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho các CLB châu Âu. Leo có 702 bàn, Cris là 701.

Nếu Ronaldo mong đợi thảm đỏ được trải ra cho anh ở Saudi League, thì anh giờ đang thất vọng.

"Tôi rất vui với trải nghiệm mới ở một giải đấu và quốc gia khác. Tầm nhìn của Al-Nassr rất truyền cảm hứng", anh nói sau khi ký hợp đồng hai mùa rưỡi, với thu nhập 200 triệu euro mỗi năm, giữa tiền lương và các thỏa thuận thương mại.

Ở quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ hai thế giới, anh được miễn thuế. Đây là lý do Ronaldo quyết định chấm dứt cuộc phiêu lưu với bóng đá châu Âu sau World Cup 2022.

Ronaldo luôn tìm cớ để trút giận

Anh chia tay MU, rời CLB của cuộc đời mình theo cách thất vọng nhất, với những phát biểu khiến CĐV tức giận.

Al Nassr giới thiệu Ronaldo là "vận động viên giỏi nhất thế giới", được Chính phủ Saudi Arabia coi là sản phẩm tiếp thị để quảng bá du lịch của đất nước, cũng như ứng cử tổ chức World Cup 2030.

Tại giải bóng đá cho phép 7 cầu thủ nước ngoài đá chính, Ronald khởi đầu không dễ dàng. Anh chỉ có 1 bàn trong trận đầu tiên.

Sau thất bại ở Siêu cúp, đồng đội Luiz Gustavo có một số phát biểu nhắm vào anh. "Sự hiện diện của Cristiano khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc thi đấu". Cầu thủ người Brazil và một số thành viên trong đội cảm thấy khó thích nghi khi phải thi đấu cho CR7.

Đề cao cái tôi

Ronaldo có xung đột với HLV sau khi bị thay trong trận đấu King Cup cách nay một tháng. Rudi Garcia quyết định rút anh khỏi sân ở phút 87 khi đội dẫn 3-1, cầu thủ giành 5 Quả bóng Vàng có thái độ xấu xí.

Sau kết quả mới nhất của Al Nassr, cái tôi và sự tuyệt vọng liên quan đến Cristiano xuất hiện. Tính cách này từng xuất hiện trong phòng thay đồ Juventus, khi trong giờ nghỉ trận gặp Porto ở Champions League, anh mắng đồng đội không chịu thi đấu.

Ở World Cup trên đất Qatar, trước khi khóc chia tay giải đấu, hình ảnh Ronaldo mắng HLV Fernando Santos truyền đi khắp thế giới.

Cái tôi của Ronaldo quá lớn

Fernando Santos bị sa thải khi trở về từ Qatar. Roberto Martinez xuất hiện và việc đầu tiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha thực hiện là thỏa thuận với CR7 về dự án mới. Những kỷ lục về số trận đấu và bàn thắng quốc tế không ngừng xuất hiện.

Sau 4 bàn thắng ở vòng loại EURO 2024, Ronaldo biết ơn Roberto Martinez vì không đóng cánh cửa đến đội tuyển với anh. "Tôi ở đây như thể đây là lần đầu tiên", anh nói, với tâm trạng khiêm tốn hơn, để nhấn mạnh rằng mình muốn hòa vào tập thể cho mục tiêu chinh phục EURO 2024.

Ronaldo đến Tây Á để kiếm thật nhiều tiền và giữ thể trạng tốt nhằm hướng về EURO 2024. Nhưng khi một vài thứ không diễn ra như mong đợi, anh phản ứng bằng những cách cư xử đáng lên án.

Cristiano nghĩ gì khi Barcelona đang làm mọi cách để Messi trở lại? Sau World Cup ở Qatar, anh xin Real Madrid để tập luyện tại trung tâm thể thao Valdebebas. Có thông tin cho rằng anh nguyện vọng được trở lại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng Florentino Perez không mảy may đáp lại.

Niềm hạnh phúc của Ronaldo với tư cách một bắt đầu giảm sút vào thời điểm anh rời Real Madrid năm 2018. Trong 5 năm qua, anh xung đột với mọi HLV: Allegri, Sarri, Andrea Pirlo, Solskjaer, Rangnick, Ten Hag, Santos và giờ là Rudi Garcia. Ngoại trừ Ten Hag, họ đã và sắp mất việc.