- Trong vai trò đội trưởng người Anh - Wayne Rooney gây bất ngờ khi chọn Jose Mourinho là HLV xuất sắc nhất năm, chứ không phải Luis Enrique hay Guardiola trong cuộc bầu chọn Ballon d'Or.

Sau khi bị Chelsea sa thải, Jose Mourinho là cái tên được giới truyền thông đồn đoán có thể thay Van Gaal ở Old Trafford.

Với việc ưu ái cho Mourinho trong lá phiếu bầu HLV xuất sắc nhất Thế giới năm 2015, Rooney cũng bóng gió về việc muốn được làm việc cùng "người đặc biệt".

{keywords}

Rooney đã chọn Mourinho là HLV xuất sắc nhất năm 2015

Hồi năm ngoái, nhà cầm quân người Bồ đã giúp Chelsea đăng quang Premier League. Tuy nhiên, bước sang mùa giải 2015/16, The Blues sa sút không phanh.

Hơn nữa, một số trụ cột Chelsea ngấm ngầm "phản" thầy, dẫn đến việc Jose Mourinho bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái.

Dẫu vậy, bản thân Rooney rất ấn tượng với cá tính và cách làm việc của HLV người Bồ. Còn nhớ, hồi 2013, Mourinho từng rất muốn đưa R10 về sân Stamford Bridge.

Thủ quân M.U chọn Mourinho ở vị trí số 1 trong lá phiếu bầu HLV xuất sắc. Xếp phía sau là Pep Guardiola và Jorge Sampaoli.

Nhưng chung cuộc, danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2015 đã thuộc về Luis Enrique, người đã cùng Barca chinh phục 5 danh hiệu lớn nhỏ.

* T.A