- Yêu người con gái hơn mình 4 tuổi nhưng rồi Dũng phải cay đắng nhìn người yêu rơi vào tay kẻ khác. Hận tình, anh ta lên kế hoạch đầu độc cả công ty- nơi người yêu và tình địch đang làm việc.

Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1989, quê Phú Thọ) ra xét xử tội giết người.

Trước đó, Dũng có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị C. (SN 1985, quê Thái Nguyên). Sau khi vào làm công nhân tại Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất cơ khí Việt Cường (huyện Quốc Oai, Hà Nội) từ tháng 8/2014, Dũng đã xin cho chị C. vào làm công nhân cùng.

Vào làm cùng công ty với Dũng, chị C. nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1993, Phú Thọ) cũng là nhân viên công ty.

{keywords}

Bị cáo tại tòa.

Có người mới, chị C. quay ra cự tuyệt tình cảm của Dũng. Chuyện tình tay ba khiến Dũng và anh Sơn xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng tháng 10/2014, vì đánh nhau với anh Sơn nên Dũng bị anh Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc công ty đuổi việc. Ôm mối hận vì bị "cướp người yêu" và bị đuổi việc, nhiều lần Dũng rình đón đường anh Sơn để đánh nhưng không được.

Hai tháng sau, Dũng đi xe khách từ Hải Dương lên nhà bạn ở Quốc Oai, Hà Nội chơi. Trưa hôm đó, Dũng nảy sinh ý định tìm cửa hàng mua thuốc trừ sâu để ném vào bể nước ăn của Công ty Việt Cường, với mục đích trả thù anh Sơn và người đã đuổi việc Dũng là anh Tùng.

18h ngày 22/12/2014, Dũng đi mua lọ thuốc trừ sâu. Người bán hàng đưa nhầm cho Dũng lọ thuốc diệt cỏ. Dũng mang lọ thuốc đến Công ty Việt Cường, đổ dung dịch trong lọ thuốc vào bể nước sinh hoạt rồi vứt luôn vỏ vào trong bể.

Gây án xong, Dũng bỏ trốn. 20 phút sau, anh ta gọi điện thoại nói với chị C.: “Em và anh Lợi (một người cùng công ty chị C. - PV) không được sử dụng nước tại bể nước Công ty vì đã nhiễm độc rồi… Anh đã đổ thuốc sâu vào bể nước”.

Chị C. hỏi lại: “Sao anh lại làm thế?”. Dũng trả lời: “Anh muốn Sơn nghỉ việc, bảo với ông quản lý thế". Nói đến đây, Dũng tắt máy.

Ngay sau đó, chị C. cùng anh Hồ Văn Đại (SN 1993), công nhân của công ty vội chạy ra bể nước sinh hoạt để kiểm tra. Anh Đại trèo lên bể nước phát hiện một chai nhựa trắng, mùi nồng nặc nên giao nộp cho cơ quan công an.

Đến ngày 29/12/2014, Dũng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Dũng, anh ta nhận thức được việc bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước của công ty nếu công nhân sử dụng phải sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, bị nguy hiểm đến tính mạng, bị chết.

Ngày con trai hầu tòa, người mẹ quê mùa của Dũng tất tả mang theo một cái túi to, đựng đủ thứ đồ lỉnh kỉnh bà mang cho con. Giờ nghị án, bà lục tung túi đồ rồi lẩm nhẩm: "Thôi chết, quên mang cái đùi gà". Rồi người mẹ quay lại phía cửa phòng xử nhìn con trai, nước mắt vòng quanh.

Mẹ Dũng cho hay, con trai bà vốn hiền lành. "Ở nhà bố đánh nó cũng chỉ biết đứng chịu trận. Lớn lên yêu đương thì toàn bị thất tình. Nó chỉ toàn đi yêu con người ta chứ ít khi được đáp lại", người mẹ nói.

Khai nhận tại tòa, Dũng cho hay, tất cả nguồn cơn dẫn đến hành động của anh ta cũng vì bị từ chối yêu...

Xét hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Dũng mức án 12 năm tù giam vì tội giết người.

T.Nhung