(VietNamNet) - Triển lãm Hoa Đăng lớn nhất diễn ra trên địa bàn Hà Hội đã chính thức mở cửa khai trương.
 
Sau triển lãm băng đăng thu hút được đông đảo công chúng vài năm trước, lần này khuôn viên nước Hồ Tây trưng bày Đêm hội “Lung linh Tây Hồ-Triển lãm Nghệ thuật Hoa Đăng Việt Nam lần thứ nhất-2011”. Triển lãm đã bắt đầu mở cửa từ đêm 24 tháng 12 tại Công viên nước Hồ Tây với 35 tổ đèn cỡ lớn và trung bình làm sáng rực toàn bộ khuôn viên trong đêm tối. Toàn bộ khu vực bể bơi tạo sóng cũng được biến thành một biển sen với những chú thiên nga, cá chép lộng lẫy.

Một số tổ đèn rất đẹp, tỏa sáng rực rỡ và kì vĩ như Tượng Phật Quan Âm, khu đầm sen, cổng trào hay khu vực tưởng nhớ Bác. Đây là những vị trí chủ yếu được khách tham quan lựa chọn và chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên với số lượng 35 tổ đèn có vẻ vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của người xem. Vẫn còn khá nhiều khoảng không trống và tối trong khu vực công viên.

Trong đêm khai mạc, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của Trung Quốc như: diễn đổi mặt nạ, khí công hay ảo  thuật cũng vô cùng đặc sắc đã khiến nhiều khán giả kinh ngạc. Ban tổ chức cho biết, triển lãm sẽ kéo dài 2 tháng từ nay cho đến hết Tết Âm lịch, dự kiến  thu hút khoảng 50 vạn lượt người đến thăm.

















f
Những tổ đèn lộng lẫy dưới màn đêm








Các tiết mục nghệ thuật trong lễ hội
 
Bài và ảnh: Vân Sam