Bức ảnh được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội về 1 học sinh "ngủ rơi ngủ rụng" ngay trên xe máy khi được mẹ đèo đến trường khiến không ít người phải rụng rời và thót tim.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền mạnh bức ảnh một người phụ nữ đèo con trên chiếc xe máy trên đường đến trường. Điều đáng nói là cả hai mẹ con đều không mang mũ bảo hiểm và đứa trẻ nằm ngửa ra sau xe máy ngủ gật mà người mẹ không hề hay biết.

{keywords}

Người chụp bức ảnh này không khỏi bàng hoàng viết: “Con học mệt quá, người mẹ cứ nghĩ thương con để cho con ngủ một chút, nhưng xin hãy thương con đúng cách! Vô tình bắt gặp cảnh này khi đi trên đường. Các mẹ nghĩ sao ạ?”

Sau khi được đăng tải trên diễn đàn Làm cha mẹ - Cộng đồng cha mẹ Việt Nam, bức ảnh ngay lập tức được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn khác dành cho các bậc cha mẹ. Rất nhiều phụ huynh đã không khỏi... giật mình thốt lên: “Nguy hiểm quá!”

Một phụ huynh có facebook Tran Tho bày tỏ: “Mình đã từng gặp cảnh này trên đường, rất nguy hiểm, có lẽ bạn nhỏ phải dậy sớm, học nhiều nên thèm ngủ, ngủ quên đi mà người mẹ không biết. Mình đã phải phi xe theo để ới người mẹ. May mà đứa bé không sao. Trường hợp này cũng tương tự”.

Trong khi đó facebook Hoang Lan thì xót xa: “Trẻ con bây giờ học hành vất vả quá. Học ở trường chưa xong còn đi học thêm đến 7 - 8 giờ tối, về nhà lại làm bài tập đến 10 - 11 giờ đêm. Ngủ chưa đủ 8 tiếng thì phải thức dậy lúc 6 giờ để đi học, hỏi sao không ngủ gật trên đường đến trường?”

Một số phụ huynh khác thì tỏ ý trách cứ người mẹ cho con tham gia giao thông nhưng không đội mũ, không để ý đến sự mệt mỏi của con, đẩy con vào tình cảnh nguy hiểm đến tính mạng: “Đứa trẻ kia mà rơi xuống đường rồi bị xe tông thì sao? Thật không dám nghĩ đến nữa, sợ quá” - nickname Tang Ha thốt lên.

Bản thân người viết cũng đã chứng kiến cảnh nhiều cha mẹ chở con trên xe máy nhưng không quàng dây bảo hiểm cho con. Con ngủ gật, cha mẹ không thèm để ý, lái xe máy nhanh làm con bị ngã xuống đường, gây ra các tai nạn bất ngờ rất nguy hiểm.

Con trẻ non nớt, chưa lường được các nguy hiểm, tai nạn rình rập đã đành, nhưng bậc làm cha mẹ thì không thể phớt lờ, bỏ qua các hành vi như vậy khi tham gia giao thông.

(Theo Dân Việt)