Chiếc vali đựng hàng triệu USD tiền mặt từ một doanh nhân vừa rút tiền từ ngân hàng vừa bị cướp tại Fukuoka, tỉnh Kyushu của Nhật Bản.

Theo báo Nhật, vụ cướp xảy ra ngay trung tâm thành phố. Kẻ tấn công đã xịt hơi cay vào mặt doanh nhân 29 tuổi để cướp vali tiền sau khi ông vừa bước ra từ ngân hàng. Chiếc vali chứa 380 triệu yên Nhật, tương đương 3,5 triệu USD và nặng ít nhất 38 kg.

Cơ quan cảnh sát cho biết, nhóm đối tượng này đã theo dõi các hoạt động của doanh nhân trong thời gian dài và lập kế hoạch cụ thể. Doanh nhân này đã gọi trước cho ngân hàng thông báo về việc ông sẽ tới để rút tiền mua vàng

{keywords}
Cơ quan điều tra thu thập chứng cớ tại hiện trường

Thông tin mới nhất về vụ việc, cơ quan công an đã tạm giữ 4 người Hàn Quốc tại sân bay do có nhiều nghi ngờ. Nhóm người này mang theo số tiền lớn. Tuy chưa có mối liên hệ với vụ cướp trên nhưng họ bị bắt vì lý do mang số tiền lớn xuất ngoại.

Trong khi đó, chủ tịch công ty ở Seoul phủ nhận nhân viên của họ tham gia vào vụ cướp. Ông cho rằng, họ mang số tiền lớn do một công dân Nhật gửi để mua xe.

Cảnh sát địa phương đã lập một đội đặc nhiệm gồm 155 thành viên để điều tra vụ cướp lớn này.

Hồi tháng 12 năm ngoái, cũng tại thành phố trên, một sự việc hy hữu đã xảy ra khi một toán cướp cải trang thành cảnh sát và yêu cầu một nhóm cướp khác giao nộp 100kg vàng thỏi (khoảng 5 triệu USD) trong lúc nhóm này đang trên đường đi bán số vàng trên.

Nam Hải