MV Ngày thương tháng nhớ năm đợi đánh dấu sự trở lại của S.T Sơn Thạch sau 2 năm, kể từ sản phẩm Phiếu bé ngoan. Thay cho phong cách sôi động khoe vũ đạo thường thấy, ca sĩ chọn thể hiện một bài ballad nhẹ nhàng của Andiez Nam Trương.

S.T Sơn Thạch và Andiez Nam Trương cùng nhau viết, hoàn thiện bài hát này. Vốn là bài đậm âm hưởng dân gian, anh muốn bài hát trở nên hiện đại hơn. Toàn bộ quá trình thực hiện sản phẩm mất hơn 1 năm dù MV chỉ mất 1 ngày quay. 

MV Ngày thương tháng nhớ năm đợi kể câu chuyện một chàng trai yêu thầm nhưng ngại nói ra. Từng trải qua cảm giác tương tự, S.T Sơn Thạch muốn cổ vũ những ai đang yêu thầm hãy dũng cảm nói ra cảm xúc thật của mình. 

S.T Sơn Thạch mời hai diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng Thúy Ngân và Ninh Dương Lan Ngọc đóng MV. Đặc biệt, cả hai đều không lấy cát-xê, chỉ đòi nam ca sĩ mời ăn nhiều bữa.

Cuối MV, khi nhận ra tình cảm dành cho nhau, S.T Sơn Thạch và Thúy Ngân tiến tới hôn nhân. Cả hai có cảnh hôn chớp nhoáng, không rõ ràng. Một thành viên trong ê-kíp tiết lộ với VietNamNet, S.T Sơn Thạch và Thúy Ngân đã hôn thật trước ống kính, thậm chí phải quay vài lần. 

Điều khiến diễn viên Thúy Ngân ấn tượng nhất về S.T Sơn Thạch là sự im lặng và nghiêm túc của ca sĩ khi lên phim trường. "Điều đó cho thấy anh ấy đã tập trung hết mức cho dự án. Tôi rất tôn trọng cách làm việc và khả năng sáng tạo của người anh này", cô cho hay.

Thúy Ngân cũng rất thích câu chuyện tình cảm nhân văn trong MV, đặc biệt là cách S.T Sơn Thạch nêu thông điệp yêu thương và bảo vệ động vật. Cụ thể, nam ca sĩ đã chọn quay hình cùng những chú chó, mèo bị khuyết tật, cho thấy sự đáng yêu và kiên cường của chúng. 

Không chỉ S.T Sơn Thạch, từ các diễn viên Thúy Ngân, Ninh Dương Lan Ngọc đến đạo diễn, các thành viên trong ê-kíp đều yêu động vật. Ca sĩ kể vui vì nuôi chó, anh đã bị 2 chú mèo cào khi vừa tiếp xúc. Sau khi được vuốt ve, 2 chú mèo mới thân thiện hơn với anh.