Với cam kết phát triển bền vững, mang lại những thay đổi tích cực cho đất nước và con người Việt Nam, Công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn (Sabeco) đã và đang triển khai nhiều chính sách cùng hoạt động xã hội ý nghĩa trong sứ mệnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Quyết tâm giữ vững chuỗi cung ứng

Khi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn diễn biến phức tạp sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, chuỗi cung ứng của Sabeco và các đối tác trong cùng hệ sinh thái vẫn được duy trì ổn định nhờ tầm nhìn xa và chiến lược nhạy bén của đội ngũ lãnh đạo ngay từ những ngày đầu tiên.

Đặt mục tiêu bằng mọi giá bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, không để công nhân rơi vào “vùng lõm” an sinh, ban điều hành giàu kinh nghiệm của Tổng công ty Sabeco và ban giám đốc các công ty thành viên đã kích hoạt kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) trên toàn hệ thống ngay thời điểm cần thiết, đồng thời dự trù các kịch bản tương ứng với các tình huống cần thay đổi mô hình sản xuất.

{keywords}
 

Theo đó, để đảm bảo hoạt động kinh doanh được duy trì xuyên suốt các đợt dịch, toàn bộ hệ thống bao gồm các nhà vận tải bia và đội quản lý điều vận áp dụng đồng bộ các biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ, theo dõi sát sao tình hình biến động trên thị trường. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu sản xuất cũng không bị đứt gãy nhờ được dự liệu từ đầu, giúp kế hoạch sản xuất của Sabeco diễn ra liên tục, đảm bảo cung ứng hàng hóa trên thị trường.

Nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị và thiết lập các phương án sẵn sàng ứng phó linh hoạt, Sabeco đã giữ được sự bình ổn thành công, không chỉ giúp người lao động của công ty ổn định thu nhập mà hoạt động kinh doanh của các khách hàng và đối tác cùng hệ thống cũng được duy trì. Những nỗ lực không ngừng nghỉ này của Sabeco đã đem lại kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2021, doanh nghiệp ghi nhận lãi sau thuế 2.057 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể thấy rằng, việc phấn đấu giữ vững thị trường và duy trì việc làm ổn định cho một lực lượng lớn người lao động trong thời điểm siết chặt giãn cách hiện nay là một thử thách lớn đối với các doanh nghiệp, nhà máy, đặc biệt là tại địa bàn TP.HCM. Thành tựu đứng vững của Sabeco góp phần đảm bảo mục tiêu kép , hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh. 

Quyền lợi của người lao động luôn là ưu tiên hàng đầu

Là thương hiệu bia có tiếng ở Việt Nam với 146 năm hình thành và phát triển, nền tảng giá trị của Sabeco xoay quanh trung tâm là yếu tố con người. Theo đại diện Sabeco, để người lao động yên tâm sản xuất và làm việc, công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể đội ngũ nhân viên luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công ty.

{keywords}
 

Bên cạnh các hành động thiết thực đã được khởi động từ đầu mùa dịch, chương trình Sabeco Cares dành cho những người lao động thuộc tuyến đầu đảm bảo sự phát triển của Sabeco đã nhanh chóng được triển khai để chăm lo và bảo vệ những nhân viên thị trường, nhân viên kinh doanh phải di chuyển và tiếp xúc thường xuyên, đối mặt với nhiều rủi ro ảnh hưởng sức khỏe. Những chính sách kịp thời và nhân văn này cho thấy Sabeco luôn ưu tiên tập trung nguồn lực, đảm bảo an sinh cho người lao động của mình trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc Sabeco, cho biết: “Là một doanh nghiệp có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, trong nhiều năm qua Sabeco luôn cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và con người Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết thể hiện vai trò của một doanh nghiệp công dân một cách có trách nhiệm nhất. Và chúng tôi thể hiện điều đó qua chính những hành động thiết thực nhất nhằm đảm bảo sự an toàn cho người lao động của chúng tôi. Khi Việt Nam phải đối diện với những khó khăn bởi đại dịch Covid-19, chúng tôi sẵn sàng chung tay và sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến này.”

Nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Là một trong những doanh nghiệp xã hội hành động ngay từ làn sóng bùng phát Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, Sabeco đã nhanh chóng đồng hành trong công cuộc hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và san sẻ với hàng triệu người lao động khó khăn thông qua những chương trình quyên góp đầy ý nghĩa.

{keywords}
 

Ý thức về sự phát triển bền vững của đất nước và con người càng phải được củng cố trong những thời điểm cam go nhất, mới đây Sabeco đã tiếp tục phát động chương trình “Tiếp sức Việt Nam”, lan tỏa tinh thần vững vàng và mạnh mẽ cùng nhau. Ông Bennett Neo cho rằng đây chính là thời điểm thiết yếu nhất để doanh nghiệp thực hiện sứ mệnh sát cánh và chung tay trong hành trình đẩy lùi dịch bệnh.

{keywords}
 

“Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến từng người chúng ta, đến gia đình, đến mỗi người trên khắp cả nước. Những suy nghĩ và sự quan tâm của chúng ta đều hướng đến những ai đang bị ảnh hưởng bởi virus trực tiếp hay gián tiếp. Là doanh nghiệp có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, đây chính là thời điểm chúng ta hợp lực cùng nhau để thực hiện sứ mệnh của mình với nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19”, Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ.

Ngọc Minh