Chương trình do Sabeco và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp triển khai từ ngày 19/8 tại các tỉnh, thành: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ và Khánh Hòa. Chương trình sẽ mở rộng đến các tỉnh, thành lân cận như Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng và dự kiến sẽ kết thúc hành trình vào ngày 26/8/2021.

Chương trình trao tặng 7 máy thở chống xâm nhập và không xâm nhập MEK-ics MV2000 EVO 5 Korea; 65.000 khẩu trang y tế N95 và bộ áo bảo hộ 4 món; 35.500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 20.000 thùng nước uống đóng chai đến các bệnh viện nhằm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu.

{keywords}
Chương trình “Tiếp sức Việt Nam” trao tặng máy thở và khẩu trang, đồ bảo hộ hỗ trợ cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM

Chương trình cũng nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chương trình “Triệu túi An sinh” gửi tặng các hộ gia đình khó khăn. Trong đợt này, 5.000 “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm với tổng giá trị 2 tỷ đồng sẽ được gửi tặng cho 5.000 hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 8 tỉnh, thành phố, với sự đồng hành của hệ thống siêu thị MM Mega Market và hội viên, thanh niên tình nguyện tại địa phương. Theo đó, tổng giá trị thiết bị y tế, vật phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp cho công tác xã hội và phòng chống dịch tại Việt Nam lên đến 10 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc Sabeco chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến từng người chúng ta, đến gia đình, đến tổ chức, đến ngành nghề kinh doanh trên khắp cả nước. Ở thời điểm này, sự chung tay cùng hợp sức giúp nhau vượt qua khó khăn là hành động thiết yếu nhất. Hơn bao giờ hết Sabeco ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sẵn sàng chung tay tiếp thêm nguồn sức mạnh giúp đất nước và người dân Việt Nam vững vàng vượt qua đại dịch và sớm phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội trên toàn quốc”.

Ông Bennett Neo hy vọng chương trình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu của đất nước. “Đây cũng là cam kết của Sabeco luôn đi cùng nhau, chung tay cùng Chính phủ, nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19”.

{keywords}
Trao túi An sinh cho người dân

Anh Nguyễn Hải Minh - Phó Chủ tịch thường trực TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Chương trình “Tiếp sức Việt Nam” một lần nữa thể hiện tinh thần nhân ái, sẻ chia, sự trợ sức kịp thời của các các tổ chức, cá nhân, cũng như huy động hội viên, thanh niên tiếp tục cống hiến sức trẻ, sẵn sàng tình nguyện mang đến những món quà thiết thực, có ý nghĩa cho các lực lượng tuyến đầu và những người dân khó khăn do dịch bệnh”.

{keywords}
 Các túi quà An sinh

Là công ty có lịch sử 146 năm phát triển tại Việt Nam, Sabeco luôn cam kết thực hiện vai trò của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Sabeco đã luôn đóng góp tích cực cho các dự án cộng đồng và dự án phát triển bền vững. Khi đại dịch Covid-19 xảy ra tại Viêt Nam, Sabeco thực hiện các chương trình hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu của đất nước phòng chống dịch. Bên cạnh đó, chương trình “Sabeco Cares” cũng được Sabeco triển khai để đảm bảo sự an toàn sức khỏe các nhân viên trong hệ thống.

Ngọc Minh