Guinness World Records là loạt sách được phát hành thường niên, ghi lại những kỷ lục phi thường về con người và thiên nhiên. Cuốn sách được lấy cảm hứng từ một câu hỏi không tìm thấy đáp án trong quán bia nhỏ cách đây 72 năm. Bằng một khởi đầu khiêm tốn, đến nay sách Kỷ lục guinness đã có mặt ở 100 quốc gia trên thế giới và được dịch sang 23 ngôn ngữ, trở thành một trong những loạt sách có bản quyền bán chạy nhất thế giới.

Trải qua một năm nhiều gián đoạn, bất ổn vì đại dịch Covid 19, thế giới có những thay đổi chưa từng thấy về môi trường, văn hóa, công nghệ và xã hội. Những khó khăn đã lấy đi không ít điều quý giá, nhưng đồng thời cũng tạo nên động lực to lớn khiến con người thay đổi, phá bỏ những giới hạn cũ và tạo ra những điều phi thường mới. Guinness World Records 2023 đã ghi lại những điều đó. Ấn bản giới thiệu đến độc giả những thành tựu truyền cảm hứng và đáng kinh ngạc trong năm vừa qua.

Ấn bản Guinness World Records 2023 đưa độc giả đến cuộc hành trình mới, vượt ra khoảng cách không gian rộng lớn với những kỷ lục mới nhất và vĩ đại nhất.

Cuốn sách bắt đầu bằng chuyến thám hiểm không gian trong chương New Space Race, từng bước khám phá thiên văn học qua những ngôi sao đặc biệt nhất, những con tàu đặt chân lên những hành tinh mới nhất, những vị khách du lịch đầu tiên ngoài vũ trụ và kính viễn vọng James Web hiện đại nhất.

Sách cũng giới thiệu những khám phá thế giới tự nhiên, những động vật kỳ lạ, những anh hùng hai chân và bốn chân dũng cảm nhất trong lịch sử. Độc giả sẽ theo dõi những biểu tượng của con người, ngạc nhiên trước 6 người trẻ tuổi giỏi nhất minh chứng rằng tuổi tác chưa từng là rào cản của tài năng và bất ngờ trước tài năng phi thường trong nhiều lĩnh vực; đặc biệt nhất là kỷ lục về nàng tiên cá.

Chương The Modern World ghi nhận những thay đổi to lớn của xã hội, từ tiền điện tử, đến những ngôi sao TikTok và cả biến chuyển tích cực trong thế giới đồ ăn nhanh.

Để kỷ niệm 150 năm “Ngày đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày” của Jules Verne, ấn bản năm nay dành một chương cho chuyến tham quan thú vị nhất về trái đất, tiết lộ những địa danh địa lý, những hiện tượng văn hóa và những điểm du lịch độc đáo nhất.

Phần đặc biệt dành cho game thủ là “Danh sách 25 kỷ lục về game” (Top 25 Gaming Records) huyền thoại nhất mọi thời đại, bao gồm: những trò chơi được giới phê bình đánh giá cao nhất, những game bán chạy nhất, những cuộc đua marathon diễn ra lâu nhất, những ngôi sao điện tử giàu có nhất, trong đó có sự góp mặt của các tác phẩm kinh điển như Pac-Man, Donkey Kong, Minecraft và Fortnite. 

Chương cuối của cuốn sách là 30 trang ghi lại những thành tích thể thao mới nhất và quan trọng nhất thế giới.

Thiện Nhân