Sau hơn một tháng phát hành, cuốn sách "Nghệ thuật PR bản thân" đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của độc giả và "cháy hàng". Chính vì thế, nó đã được tái bản và in thêm 3000 cuốn nữa.
Lần in đầu tiên "Nghệ thuật PR bản thân" in 3.000 cuốn và lần tái bản này, đơn vị phát hành Alpha Book in thêm 3.000 cuốn nữa.
"Nghệ thuật PR bản thân" cung cấp cho độc giả một cách thức, phương pháp mới để quảng bá tên tuổi, thương hiệu cá nhân của mình mà không cần phải lo lắng nhiều đến vẻ bề ngoài cuốn hút, xinh đẹp, duyên dáng.... Thay vào đó, độc giả chỉ cần chia sẻ niềm đam mê, sự sáng tạo trong chuyên môn của mình để thu hút những người quan tâm và gầy dựng tên tuổi của mình. Giống như một ngôi nhà, tên tuổi của mỗi người cần được xây dựng dần dần từ những viên gạch - những chia sẻ nho nhỏ đầu tiên. Và chỉ cần kiên trì mỗi ngày cũng như nghiêm túc với đam mê của mình, rồi sẽ đến ngày mỗi người đều có thể thu hái về quả ngọt.
Một trong những điều đặc biệt mà Kleon chỉ ra là hiểu lầm tiêu cực về sáng tạo, đặc biệt là "thiên tài cá biệt" . Nếu tin vào "thuyết thiên tài cá biệt" thì sáng tạo là một hoạt động không liên quan đến xã hội, được thực hiện bởi một vài cá nhân vĩ đại và hầu hết là người quá cố như Mozart, Einstein, hay Picasso...
Tin vào điều đó, có thể không sai nhưng sẽ làm nhụt nhuệ khí, đầu độc tinh thần sáng tạo ở mỗi người, một khả năng mà Kleon tin rằng ai cũng có nhưng không được phát hiện ra và chúng ta sớm từ bỏ bởi không nhận thức được đúng đắn về điều này. Ông viết: "Điều đó khiến chúng ta như bị vứt ra bên lề và đứng quanh quẩn đó một cách ghen tức trước những thành tựu kia".
"Dưới mô hình này, hoạt động sáng tạo được khởi sinh từ những sáng tạo cá nhân- nghệ sỹ, nhà tư tưởng, nhà thiết kế, kỹ sư, người kiểm nghiệm... - kết hợp thành một "hệ sinh thái tài năng".
Như thế sự sáng tạo là sự kết hợp của nhiều người về một vấn đề. Nó mở ra tính cộng tác giữa người với người trong quy trình sáng tạo. Một người cổ vũ, thúc đẩy cho sáng tạo sẽ tìm được chỗ đứng, trong chuỗi giá trị sáng tạo đó.
Và Kleon khuyến khích độc giả hãy chia sẻ những thứ mình đọc, học, làm và nhất là những thứ mình yêu thích. Để rồi có thể những thứ đó là chất liệu cho những hoạt động sáng tạo của người khác và những chia sẻ của người khác sẽ giúp ích cho sự sáng tạo, xây dựng thương hiệu của riêng mình.
T.Lê