Sài Gòn cuộc đua sale vô đối, giảm giá sâu chưa từng có

Mức sale không còn chỉ là 10% hay 20% mà lên tới 70% thậm chí gần 90%, số tiền giảm giá đã quá cả tiền bán sản phẩm. Dịp Black Friday 2021 có thể gọi là một cuộc đua sale.

Bất ngờ khi giá giảm sâu

Tối 25/11, tại các địa điểm mua sắm lớn  ở TP.HCM, lượng người kéo đến các shop thời trang, mỹ phẩm đông hơn ngày thường. Cụ thể, các tuyến đường nổi tiếng tập trung nhiều cửa hàng, cửa hiệu như Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ.

Về phía khách hàng, năm nay mức độ và cường độ sale được các“thượng đế” đánh giá là “vô đối” từ trước tới giờ.

Chị Nguyễn Thị Trang (Quận Bình Thạnh) cho biết, gia đình đã quen mua đồ từ 4-5 năm nay vào mỗi dịp Black Friday. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có hiện tượng sale đậm đến vậy.

Theo chị, do vắng người mua nên các cửa hàng cần thu hút khách bằng giá rẻ. Năm trước, chị Trang cứ đi các tiệm hoặc siêu thị, thấy đồ đẹp, thích thì mua. Nhưng năm nay, chị có sự lựa chọn mặt hàng, cân nhắc kỹ hơn về giá do thu nhập bị ảnh hưởng trong dịch bệnh.

{keywords}
Khách tìm đến một cửa hàng thời trang khá đông trong buổi tối trước Black Friday 26/11 (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Mức sale năm nay được đánh giá là cao nhất mọi năm từ khi có Black Friday xuất hiện tại Việt Nam (ảnh: Trần Chung)

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Toàn (Quận Tân Phú) bỏ ra số tiền gần 3 triệu đồng để mua đồ ở một shop thời trang quen thuộc, nếu không có chương trình sale thì anh đã phải trả gấp đôi, khoảng 6 triệu.

“Tôi không ngờ có mức giảm giá cao đến như vậy. Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo của cửa hàng là tôi rủ bạn đến mua. Kinh tế đợt này khó khăn nên mua xong chắc sẽ chờ vài tháng nữa mới đi mua tiếp”, anh nói.

Mức sale sâu, cường độ sale liên tục 

Nguyễn Mạnh Huy, đại diện Hej Fashion Shop (Quận Bình Thạnh) chia sẻ, hệ thống đang sale 10% toàn bộ các mặt hàng và có những sản phẩm sale 30% - 50% - 70%. Đơn vị này quyết định sale lớn hơn các năm trước để kích cầu khi nhận thấy khách tới mua sắm chưa được như kỳ vọng vào dịp Black Friday.

Theo đánh giá, lượng khách của shop giảm khoảng 20% so với cùng kỳ. Bình thường dịp này mỗi năm, nhân viên bận “tối mắt tối mũi” do khách đến quá đông. Năm nay, khách đến với hệ thống thời trang này chủ yếu là khách cũ, họ được gửi tin nhắn thông tin về chương trình khuyến mãi.

Huy cho biết, hệ thống cửa hàng sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi kéo dài từ 18-28/11. Sau đó, shop chạy tiếp chương trình sale cho dịp Noel, Tết Nguyên đán và xuyên suốt mùa mua sắm cuối năm. Việc giảm giá không chỉ hút khách mà còn góp phần đồng hành cùng người dân trong thời điểm khó khăn sau dịch.

Các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, Hoàng Phúc Outlet, IVY Moda... cũng “sale sâu” nhân dịp Black Friday 2021.

Cụ thể, tại Uniqlo, mẫu áo vải dài tay nữ giảm từ 499.000 đồng còn 199.000 đồng (giảm tới 300.000 đồng); chân váy xếp ly trẻ em giảm từ 499.000 đồng còn 299.000 đồng (giảm 200.000 đồng); áo thun cổ tròn tay ngắn nam giảm từ 399.000 đồng còn 249.000 đồng (giảm 150.000 đồng)...

{keywords}
Giá trị sale còn cao hơn cả mức giá bán ra của sản phẩm (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Một cửa hàng sale 70% chưa đủ, quyết định tăng thêm 10% (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Black Friday 2021, ngày đen tối và giá thì rẻ vô đối (ảnh: Trần Chung)

Hoàng Phúc Outlet sale tới 60% toàn bộ sản phẩm (một số sale 50%). Giày sneaker nữ giảm còn 899.000 đồng trong khi giá cũ 2.290.000 đồng; dòng giày thể thao nam giảm chỉ còn 756.000 đồng thay vì 1.899.000 đồng; áo thun có cổ tay ngắn giá 945.000 đồng thay vì 1.890.000 đồng,... Có thể thấy, hàng loạt sản phẩm có mức giá bán ra đã thấp hơn cả mức giá sale.

Không chỉ có mặt hàng thời trang mà mỹ phẩm, hàng công nghệ cũng tranh thủ "bòn rút" các tín đồ mua sắm đợt này.

Đại diện cửa hàng mỹ phẩm Beauty World (quận 3) - Hồ Thị Ngọc Lâm - thông tin, hệ thống giảm giá tất cả mặt hàng ở đồng loạt các chi nhánh bằng cả hình thức online cũng như offline. Trong đó, có sản phẩm giảm sâu nhất lên tới 86%. So với mọi năm, mức khuyến mại năm nay là cao nhất, năm trước chỉ ở mức 25%. Sau dịch, cửa hàng còn nhập thêm các sản phẩm như khẩu trang y tế, kit test về bán. Các sản phẩm phụ này bán rất chạy thời gian qua.

Hệ thống Thế giới Di động đưa ra mức giảm giá sâu với slogan “Ngày đen tối, rẻ vô đối”. Các sản phẩm tai nghe không dây giảm đến 40% cộng ưu đãi giảm thêm 15% khi mua từ sản phẩm thứ hai nghĩa là khách hàng được áp dụng giảm giá tới 2 lần.

Đối thủ FPT shop cũng có siêu sale, giảm đến 10% đối với các loại laptop, giảm đến 35% đối với điện thoại, giảm đến 50% đối với phụ kiện công nghệ.

Dù lượng khách hàng đang có dấu hiệu rục rịch tăng so với những ngày trước nhưng theo đa số các chủ kinh doanh, người đến mua sắm khiêm tốn hơn nhiều so với dịp Black Friday mọi năm và mức chi tiêu còn rất eo hẹp. Hiện, chưa thể dự báo chính xác nhu cầu, sức mua sau đại dịch nên các chương trình khuyến mại cần chạy liên tục để khuyến khích các “thượng đế” phải móc hầu bao.

Trần Chung

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

Black Friday 2021 vốn là sự kiện khuyến mại lớn, thu hút đông đảo các tín đồ mua sắm. Song, thực tế năm nay có lẽ khác, nhiều doanh nghiệp đang chứng kiến sự "lạnh nhạt" của người tiêu dùng trước cơn lốc giảm giá.

tin nổi bật

Doanh nghiệp gạch ốp lát Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm mới sang Mỹ

Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) liên tục cho ra đời những sản phẩm mới chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, để đáp ứng nhu cầu khắt khe của các thị trường nước ngoài như châu Âu, Mỹ…

Quán cháo "mời gọi" giá chỉ 1.000 đồng độc nhất giữa Sài Gòn

20 năm qua, quán cháo của vợ chồng ông Thái Công Minh (66 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Phượng (55 tuổi) tại Quận 6, TPHCM được nhiều người biết đến vì "bán rẻ như cho".

Crystal Holidays bắt tay LynKey đẩy mạnh ứng dụng blockchain vào sản phẩm và DV du lịch

Tối 29/6 tại TP.HCM, Crystal Holidays và LynKey - hai doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực du lịch và công nghệ cơ sở dữ liệu đã "bắt tay’" hợp tác nhằm phát triển các sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ Blockchain.

Toàn cầu lên cơn sốt, Việt Nam bán hàng khắp thế giới trúng đậm

Các thị trường ráo riết gom mua với giá cao, Việt Nam xuất khẩu nông sản trúng đậm. Chỉ trong 6 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá tra tăng gần gấp đôi. Ngành lâm sản cũng thu về hơn 9 tỷ USD.

Ngói gốm tráng men cao cấp AMYGRES QUEEN - bền bỉ vượt thời gian

Tiếp tục khẳng định sự đa dạng và toàn diện trong dải sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD), mới đây, AMY GRUPO đã ra mắt sản phẩm ngói gốm tráng men cao cấp mang thương hiệu AMYGRES QUEEN đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường.

Lần đầu tiên trồng thành công vải thiều không hạt

Vụ này vải thiều không hạt bắt đầu cho trái, quả to, vỏ dày màu đỏ rất dễ bảo quản, độ ngọt tương đương với vải thiều chính vụ ở Lục Ngạn.

Hôm nay, giá gas giảm lần thứ 3 liên tiếp

Do giá gas thế giới giảm nên giá gas trong nước từ ngày 1/7 được giảm thêm 7.000 đồng/bình 12 kg. Đây là lần giảm giá thứ 3 liên tiếp của giá gas.

Bỏ lúa, trồng giống lựu "khủng", da đỏ như son thu lãi tiền tỷ

Dùng 400 triệu đồng cải tạo, chuyển đổi từ đất lúa sang trồng lựu Peru, chỉ hơn một năm canh tác, anh Dương Hữu Nghị (33 tuổi, ngụ tại An Giang) đã thu hồi vốn và lãi từ 1 tỷ đồng/năm.

Giá thức ăn chăn nuôi lại "nhảy múa"

Giá heo hơi gần đây nhích lên đáng kể nhưng giá thức ăn chăn nuôi tăng nhanh và liên tục khiến người nuôi không có lãi, thậm chí bị lỗ.

Đề xuất đồng loạt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT để hạ giá xăng

Cùng với việc giảm thuế bảo vệ môi trường, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu.

Nước mía 5.000 đồng/ly 'tuyệt chủng' thời bão giá

Hồi xăng dầu chưa tăng giá, chi phí một chuyến xe chở mía khoảng 30 triệu đồng, bây giờ phải mất 45-50 triệu đồng.

Vị trí cửa ngõ giao thương đắt giá của Meyhomes Capital Crystal City

Sở hữu vị trí cửa ngõ của đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc, Meyhomes Capital Crystal City - giai đoạn 2 của dự án kế thừa dòng chảy giao thương sầm uất từ các cung đường trọng yếu của toàn dự án và khu vực.

Agribank rao bán hàng loạt bất động sản trung tâm TP.HCM

Nhiều nhà đất tại các quận trung tâm TP.HCM đang được Agribank rao bán. Trong đó, có những bất động sản đã được rao bán giảm giá nhiều lần nhưng vẫn bất thành.

Vì sao giá vé máy bay đắt đỏ, tăng theo giờ?

Giá vé máy bay liên tục tăng ở các chặng Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - TP.HCM, thậm chí còn tăng theo giờ. Một phần nguyên nhân do nhu cầu và giá nguyên liệu.

Choáng với thú chơi lá kiểng bạc tỷ của những dân chơi ở Hà Nội

Mức giá kiểng lá từ vài trăm nghìn đến vài trăm triệu đồng đối với những dòng đột biến, hiếm, số lượng ít ỏi hoặc nhân giống khó. Có những bộ sưu tập của những tay chơi lâu năm lên đến hàng tỷ đồng.