Sài Gòn cuộc đua sale vô đối, giảm giá sâu chưa từng có

Mức sale không còn chỉ là 10% hay 20% mà lên tới 70% thậm chí gần 90%, số tiền giảm giá đã quá cả tiền bán sản phẩm. Dịp Black Friday 2021 có thể gọi là một cuộc đua sale.

Bất ngờ khi giá giảm sâu

Tối 25/11, tại các địa điểm mua sắm lớn  ở TP.HCM, lượng người kéo đến các shop thời trang, mỹ phẩm đông hơn ngày thường. Cụ thể, các tuyến đường nổi tiếng tập trung nhiều cửa hàng, cửa hiệu như Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ.

Về phía khách hàng, năm nay mức độ và cường độ sale được các“thượng đế” đánh giá là “vô đối” từ trước tới giờ.

Chị Nguyễn Thị Trang (Quận Bình Thạnh) cho biết, gia đình đã quen mua đồ từ 4-5 năm nay vào mỗi dịp Black Friday. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có hiện tượng sale đậm đến vậy.

Theo chị, do vắng người mua nên các cửa hàng cần thu hút khách bằng giá rẻ. Năm trước, chị Trang cứ đi các tiệm hoặc siêu thị, thấy đồ đẹp, thích thì mua. Nhưng năm nay, chị có sự lựa chọn mặt hàng, cân nhắc kỹ hơn về giá do thu nhập bị ảnh hưởng trong dịch bệnh.

{keywords}
Khách tìm đến một cửa hàng thời trang khá đông trong buổi tối trước Black Friday 26/11 (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Mức sale năm nay được đánh giá là cao nhất mọi năm từ khi có Black Friday xuất hiện tại Việt Nam (ảnh: Trần Chung)

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Toàn (Quận Tân Phú) bỏ ra số tiền gần 3 triệu đồng để mua đồ ở một shop thời trang quen thuộc, nếu không có chương trình sale thì anh đã phải trả gấp đôi, khoảng 6 triệu.

“Tôi không ngờ có mức giảm giá cao đến như vậy. Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo của cửa hàng là tôi rủ bạn đến mua. Kinh tế đợt này khó khăn nên mua xong chắc sẽ chờ vài tháng nữa mới đi mua tiếp”, anh nói.

Mức sale sâu, cường độ sale liên tục 

Nguyễn Mạnh Huy, đại diện Hej Fashion Shop (Quận Bình Thạnh) chia sẻ, hệ thống đang sale 10% toàn bộ các mặt hàng và có những sản phẩm sale 30% - 50% - 70%. Đơn vị này quyết định sale lớn hơn các năm trước để kích cầu khi nhận thấy khách tới mua sắm chưa được như kỳ vọng vào dịp Black Friday.

Theo đánh giá, lượng khách của shop giảm khoảng 20% so với cùng kỳ. Bình thường dịp này mỗi năm, nhân viên bận “tối mắt tối mũi” do khách đến quá đông. Năm nay, khách đến với hệ thống thời trang này chủ yếu là khách cũ, họ được gửi tin nhắn thông tin về chương trình khuyến mãi.

Huy cho biết, hệ thống cửa hàng sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi kéo dài từ 18-28/11. Sau đó, shop chạy tiếp chương trình sale cho dịp Noel, Tết Nguyên đán và xuyên suốt mùa mua sắm cuối năm. Việc giảm giá không chỉ hút khách mà còn góp phần đồng hành cùng người dân trong thời điểm khó khăn sau dịch.

Các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, Hoàng Phúc Outlet, IVY Moda... cũng “sale sâu” nhân dịp Black Friday 2021.

Cụ thể, tại Uniqlo, mẫu áo vải dài tay nữ giảm từ 499.000 đồng còn 199.000 đồng (giảm tới 300.000 đồng); chân váy xếp ly trẻ em giảm từ 499.000 đồng còn 299.000 đồng (giảm 200.000 đồng); áo thun cổ tròn tay ngắn nam giảm từ 399.000 đồng còn 249.000 đồng (giảm 150.000 đồng)...

{keywords}
Giá trị sale còn cao hơn cả mức giá bán ra của sản phẩm (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Một cửa hàng sale 70% chưa đủ, quyết định tăng thêm 10% (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Black Friday 2021, ngày đen tối và giá thì rẻ vô đối (ảnh: Trần Chung)

Hoàng Phúc Outlet sale tới 60% toàn bộ sản phẩm (một số sale 50%). Giày sneaker nữ giảm còn 899.000 đồng trong khi giá cũ 2.290.000 đồng; dòng giày thể thao nam giảm chỉ còn 756.000 đồng thay vì 1.899.000 đồng; áo thun có cổ tay ngắn giá 945.000 đồng thay vì 1.890.000 đồng,... Có thể thấy, hàng loạt sản phẩm có mức giá bán ra đã thấp hơn cả mức giá sale.

Không chỉ có mặt hàng thời trang mà mỹ phẩm, hàng công nghệ cũng tranh thủ "bòn rút" các tín đồ mua sắm đợt này.

Đại diện cửa hàng mỹ phẩm Beauty World (quận 3) - Hồ Thị Ngọc Lâm - thông tin, hệ thống giảm giá tất cả mặt hàng ở đồng loạt các chi nhánh bằng cả hình thức online cũng như offline. Trong đó, có sản phẩm giảm sâu nhất lên tới 86%. So với mọi năm, mức khuyến mại năm nay là cao nhất, năm trước chỉ ở mức 25%. Sau dịch, cửa hàng còn nhập thêm các sản phẩm như khẩu trang y tế, kit test về bán. Các sản phẩm phụ này bán rất chạy thời gian qua.

Hệ thống Thế giới Di động đưa ra mức giảm giá sâu với slogan “Ngày đen tối, rẻ vô đối”. Các sản phẩm tai nghe không dây giảm đến 40% cộng ưu đãi giảm thêm 15% khi mua từ sản phẩm thứ hai nghĩa là khách hàng được áp dụng giảm giá tới 2 lần.

Đối thủ FPT shop cũng có siêu sale, giảm đến 10% đối với các loại laptop, giảm đến 35% đối với điện thoại, giảm đến 50% đối với phụ kiện công nghệ.

Dù lượng khách hàng đang có dấu hiệu rục rịch tăng so với những ngày trước nhưng theo đa số các chủ kinh doanh, người đến mua sắm khiêm tốn hơn nhiều so với dịp Black Friday mọi năm và mức chi tiêu còn rất eo hẹp. Hiện, chưa thể dự báo chính xác nhu cầu, sức mua sau đại dịch nên các chương trình khuyến mại cần chạy liên tục để khuyến khích các “thượng đế” phải móc hầu bao.

Trần Chung

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

Black Friday 2021 vốn là sự kiện khuyến mại lớn, thu hút đông đảo các tín đồ mua sắm. Song, thực tế năm nay có lẽ khác, nhiều doanh nghiệp đang chứng kiến sự "lạnh nhạt" của người tiêu dùng trước cơn lốc giảm giá.

tin nổi bật

Vào vụ thu hoạch 180.000 tấn, đặc sản núi đồi Việt Nam bán khắp thế giới

Vải thiều - đặc sản giúp nông dân Bắc Giang thu gần 7.000 tỷ - chính thức bước vào vụ thu hoạch. Tỉnh này dự kiến 40% sản lượng vải thiều sẽ được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Mỹ, Nhật Bản.

Tạo trang bán hàng giả mạo chiếm đoạt tiền của người tiêu dùng

Với các thủ đoạn ngày một tinh vi, các đối tượng lừa đảo đã tạo trang bán hàng giả mạo đoạt tiền của người tiêu dùng một cách dễ dàng.

MISA meInvoice đáp ứng quy định sử dụng hóa đơn điện tử

Với ưu điểm chính xác, bảo mật, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ theo Nghị định 123 và Thông tư 78, MISA meInvoice là giải pháp hóa đơn điện tử thu hút hơn 150.000 doanh nghiệp tin dùng.

Gam màu tối trên bầu trời và nguy cơ bị "vẽ lại" bản đồ của hàng không Việt

Doanh nghiệp hàng không trong nước gặp khó trong việc duy trì dòng tiền. Nếu tình hình không được cải thiện, nguy cơ bị các hãng nước ngoài vào "vẽ lại" bản đồ hàng không đang hiển hiện.

Đà tăng kỷ lục của giá xăng

Chỉ trong 2 năm, giá xăng trong nước đã đắt thêm gần 20.000 đồng/lít. Người dân, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá hàng hóa, nguyên liệu liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Thực hư thiết bị "tiết kiệm điện"

Mùa hè - thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Lợi dung tâm lý muốn tiết kiệm chi phí tiền điện của người tiêu dùng, hàng loạt “thiết bị tiết kiệm điện” được quảng cáo có khả năng giảm từ 20-50% hóa đơn tiền điện hàng tháng...

Giá quặng sắt tăng vọt do lạc quan về Trung Quốc

Mặt hàng quặng sắt trở thành "hiện tượng" trên thị trường hàng hóa khi giá tăng mạnh 2 phiên liên tiếp thêm tổng cộng khoảng 13%.

Chanh leo ngọt cả trăm nghìn đồng/kg vẫn 'cháy hàng'

Chanh leo ngọt của lão nông Sáu Công (Sóc Trăng) có giá hơn 110.000 đồng/kg tại hội chợ nông nghiệp nhưng không có hàng để bán vì ngon lạ…

Cá hồi tăng giá kỷ lục, người dân ngại chi tiền mua

Theo giới kinh doanh hải sản, trong phân khúc sản phẩm thuộc nhóm trung và cao cấp, cá hồi là sản phẩm đang có mức tăng giá mạnh nhất trong 5 tháng đầu năm nay.

Dầu ăn, mì tôm, trứng... "rủ nhau" tăng giá, người tiêu dùng kêu trời

Giá xăng liên tục tăng từ đầu năm nay khiến nhiều mặt hàng tiêu dùng như dầu ăn, trứng gà, mì chính, mì tôm, đường… đồng loạt "rủ nhau" tăng giá.

Nhà vườn lỗ nặng vì trái cây mất giá, không tiêu thụ được

Năng suất trái cây giảm mạnh và giá bán cũng không được như mong muốn khiến nhiều nhà vườn đang đứng ngồi không yên.

Nuôi chó Bull Pháp, thanh niên 9x Hà Nội sở hữu gia tài tiền tỷ

Sở hữu 2 con chó mang tên CR7 và M10, Nguyễn Hoàng Trung nổi tiếng trong giới chơi Bull Pháp tại Hà Nội.

Sen Tịnh Đế trắng siêu hiếm, bằng lăng 'khổng lồ' độc nhất Bình Thuận

Hai búp sen Tịnh Đế trắng siêu hiếm vừa được phát hiện ở Nghệ An. Cây bằng lăng 'khổng lồ' như quả cầu tím ở Bình Thuận khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú.

Cá sủ vàng ở Việt Nam được cả thế giới săn lùng

Cá sủ vàng còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá đường… Đây là cá biển vô cùng quý hiếm ở Việt Nam, xếp vào hàng những loại đắt đỏ nhất thế giới.

Dubai tiến mạnh vào metaverse

Mới đây, Dubai đã trở thành mảnh đất đầu tiên trên thế giới thiết lập một cơ quan chính quyền trên metaverse.