Sài Gòn cuộc đua sale vô đối, giảm giá sâu chưa từng có

Mức sale không còn chỉ là 10% hay 20% mà lên tới 70% thậm chí gần 90%, số tiền giảm giá đã quá cả tiền bán sản phẩm. Dịp Black Friday 2021 có thể gọi là một cuộc đua sale.

Bất ngờ khi giá giảm sâu

Tối 25/11, tại các địa điểm mua sắm lớn  ở TP.HCM, lượng người kéo đến các shop thời trang, mỹ phẩm đông hơn ngày thường. Cụ thể, các tuyến đường nổi tiếng tập trung nhiều cửa hàng, cửa hiệu như Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ.

Về phía khách hàng, năm nay mức độ và cường độ sale được các“thượng đế” đánh giá là “vô đối” từ trước tới giờ.

Chị Nguyễn Thị Trang (Quận Bình Thạnh) cho biết, gia đình đã quen mua đồ từ 4-5 năm nay vào mỗi dịp Black Friday. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có hiện tượng sale đậm đến vậy.

Theo chị, do vắng người mua nên các cửa hàng cần thu hút khách bằng giá rẻ. Năm trước, chị Trang cứ đi các tiệm hoặc siêu thị, thấy đồ đẹp, thích thì mua. Nhưng năm nay, chị có sự lựa chọn mặt hàng, cân nhắc kỹ hơn về giá do thu nhập bị ảnh hưởng trong dịch bệnh.

{keywords}
Khách tìm đến một cửa hàng thời trang khá đông trong buổi tối trước Black Friday 26/11 (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Mức sale năm nay được đánh giá là cao nhất mọi năm từ khi có Black Friday xuất hiện tại Việt Nam (ảnh: Trần Chung)

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu Toàn (Quận Tân Phú) bỏ ra số tiền gần 3 triệu đồng để mua đồ ở một shop thời trang quen thuộc, nếu không có chương trình sale thì anh đã phải trả gấp đôi, khoảng 6 triệu.

“Tôi không ngờ có mức giảm giá cao đến như vậy. Ngay khi nhận được tin nhắn thông báo của cửa hàng là tôi rủ bạn đến mua. Kinh tế đợt này khó khăn nên mua xong chắc sẽ chờ vài tháng nữa mới đi mua tiếp”, anh nói.

Mức sale sâu, cường độ sale liên tục 

Nguyễn Mạnh Huy, đại diện Hej Fashion Shop (Quận Bình Thạnh) chia sẻ, hệ thống đang sale 10% toàn bộ các mặt hàng và có những sản phẩm sale 30% - 50% - 70%. Đơn vị này quyết định sale lớn hơn các năm trước để kích cầu khi nhận thấy khách tới mua sắm chưa được như kỳ vọng vào dịp Black Friday.

Theo đánh giá, lượng khách của shop giảm khoảng 20% so với cùng kỳ. Bình thường dịp này mỗi năm, nhân viên bận “tối mắt tối mũi” do khách đến quá đông. Năm nay, khách đến với hệ thống thời trang này chủ yếu là khách cũ, họ được gửi tin nhắn thông tin về chương trình khuyến mãi.

Huy cho biết, hệ thống cửa hàng sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi kéo dài từ 18-28/11. Sau đó, shop chạy tiếp chương trình sale cho dịp Noel, Tết Nguyên đán và xuyên suốt mùa mua sắm cuối năm. Việc giảm giá không chỉ hút khách mà còn góp phần đồng hành cùng người dân trong thời điểm khó khăn sau dịch.

Các thương hiệu nổi tiếng như Uniqlo, Hoàng Phúc Outlet, IVY Moda... cũng “sale sâu” nhân dịp Black Friday 2021.

Cụ thể, tại Uniqlo, mẫu áo vải dài tay nữ giảm từ 499.000 đồng còn 199.000 đồng (giảm tới 300.000 đồng); chân váy xếp ly trẻ em giảm từ 499.000 đồng còn 299.000 đồng (giảm 200.000 đồng); áo thun cổ tròn tay ngắn nam giảm từ 399.000 đồng còn 249.000 đồng (giảm 150.000 đồng)...

{keywords}
Giá trị sale còn cao hơn cả mức giá bán ra của sản phẩm (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Một cửa hàng sale 70% chưa đủ, quyết định tăng thêm 10% (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Black Friday 2021, ngày đen tối và giá thì rẻ vô đối (ảnh: Trần Chung)

Hoàng Phúc Outlet sale tới 60% toàn bộ sản phẩm (một số sale 50%). Giày sneaker nữ giảm còn 899.000 đồng trong khi giá cũ 2.290.000 đồng; dòng giày thể thao nam giảm chỉ còn 756.000 đồng thay vì 1.899.000 đồng; áo thun có cổ tay ngắn giá 945.000 đồng thay vì 1.890.000 đồng,... Có thể thấy, hàng loạt sản phẩm có mức giá bán ra đã thấp hơn cả mức giá sale.

Không chỉ có mặt hàng thời trang mà mỹ phẩm, hàng công nghệ cũng tranh thủ "bòn rút" các tín đồ mua sắm đợt này.

Đại diện cửa hàng mỹ phẩm Beauty World (quận 3) - Hồ Thị Ngọc Lâm - thông tin, hệ thống giảm giá tất cả mặt hàng ở đồng loạt các chi nhánh bằng cả hình thức online cũng như offline. Trong đó, có sản phẩm giảm sâu nhất lên tới 86%. So với mọi năm, mức khuyến mại năm nay là cao nhất, năm trước chỉ ở mức 25%. Sau dịch, cửa hàng còn nhập thêm các sản phẩm như khẩu trang y tế, kit test về bán. Các sản phẩm phụ này bán rất chạy thời gian qua.

Hệ thống Thế giới Di động đưa ra mức giảm giá sâu với slogan “Ngày đen tối, rẻ vô đối”. Các sản phẩm tai nghe không dây giảm đến 40% cộng ưu đãi giảm thêm 15% khi mua từ sản phẩm thứ hai nghĩa là khách hàng được áp dụng giảm giá tới 2 lần.

Đối thủ FPT shop cũng có siêu sale, giảm đến 10% đối với các loại laptop, giảm đến 35% đối với điện thoại, giảm đến 50% đối với phụ kiện công nghệ.

Dù lượng khách hàng đang có dấu hiệu rục rịch tăng so với những ngày trước nhưng theo đa số các chủ kinh doanh, người đến mua sắm khiêm tốn hơn nhiều so với dịp Black Friday mọi năm và mức chi tiêu còn rất eo hẹp. Hiện, chưa thể dự báo chính xác nhu cầu, sức mua sau đại dịch nên các chương trình khuyến mại cần chạy liên tục để khuyến khích các “thượng đế” phải móc hầu bao.

Trần Chung

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

100 khách hỏi 5 người mua: Black Friday 2021, 'ngày đen tối' với chủ shop

Black Friday 2021 vốn là sự kiện khuyến mại lớn, thu hút đông đảo các tín đồ mua sắm. Song, thực tế năm nay có lẽ khác, nhiều doanh nghiệp đang chứng kiến sự "lạnh nhạt" của người tiêu dùng trước cơn lốc giảm giá.

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt 'cho không ai lấy' lại đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.