Chiếc Porsche Cayman GTS do một khách hàng Việt cầm lái trong chương trình chạy thử ở quận 7, TP HCM va chạm với chiếc xe chở nước, may mắn không có thiệt hại về người.

Chiều 26/3, trong buổi trải nghiệm lái các dòng xe Porsche dành cho khách hàng diễn ra tại một địa điểm ở quận 7, TP HCM, chiếc Porsche Cayman GTS do một khách hàng cầm lái đã va chạm với chiếc xe chở nước.

{keywords}
Chiếc Porsche Cayman GTS va chạm với một chiếc xe chở nước. Ảnh:  Khánh Hưng/Otosaigon.

Tại hiện trường, cả 2 xe đều cùng chiều. Chiếc xe thể thao của Porsche hư hại nặng khi bị vỡ đèn hậu, móp thân vỏ bên phải, bánh trước gãy và túi khí dành cho hành khách đã bung.

Nguồn tin từ một diễn đàn ôtô ở Sài Gòn cho biết diễn biến vụ việc là 2 xe đối đầu và chiếc Porsche Cayman GTS quay 180 độ. Liên hệ với Porsche Việt Nam - đơn vị tổ chức chương trình lái thử, đại diện của hãng chưa xác nhận thông tin này. Cũng theo vị đại diện, vụ tai nạn chỉ có thiệt hại về phương tiện. Khách hàng may mắn không bị thương. Việc khách hàng có phải bồi thường hay không vẫn chưa được Porsche Việt Nam công bố. 

{keywords}
Chiếc xe sau đó được tủ bạt, kéo về sửa chữa. Ảnh: TNTBros.

Vụ tai nạn của chiếc Porsche Cayman GTS diễn ra ở bài lái thử roadshow. Khoảng 6-7 chiếc xe thể thao và SUV Porsche nối đuôi nhau chạy qua các tuyến phố trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Tuy nhiên, đây đều là những tuyến đường có các phương tiện khác lưu thông nên tiềm ẩn rủi ro tai nạn.

Xe thể thao Porsche Cayman GTS là phiên bản mạnh mẽ với động cơ đặt giữa, 6 xi-lanh đối đỉnh, dung tích 3,4 lít, công suất 340 mã lực, hộp số tay 6 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong vòng 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h. Giá bán tiêu chuẩn là 4,76 tỷ đồng.

Trước vụ việc khách hàng lái thử Porsche gặp tại nạn ở TP HCM, một vụ việc tương tự cũng xảy ra với một người lái thử ở Hà Nội với xe MINI Cooper. Vị khách hàng sau đó không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

(Theo Zing)