Sophie Pickles, một huấn luyện viên về nuôi dạy con cái và là chuyên gia về trẻ em trong những năm đầu đời đã tiết lộ một số mẹo hữu ích để những chuyến bay cùng con nhỏ của các bậc cha mẹ bớt căng thẳng.

Đầu tiên, hãy đóng gói tất cả đồ đạc của con như sữa mẹ, sữa bột, thuốc uống... trong một túi riêng để dễ dàng sử dụng cũng như tiết kiệm thời gian ở cửa kiểm tra an ninh.

Cha mẹ nên sắp xếp riêng đồ của con để tiết kiệm thời gian. Ảnh: The Sun

"Đây là những thứ chắc chắn sẽ phát kiểm tra. Vì vậy nhờ để riêng ngay từ đầu bạn có thể tránh được việc phải tìm và lấy từng món đồ ra", Pickles cho biết.

Theo quy định của các hãng hàng không, các gia đình được phép mang thức ăn và sữa mẹ cho con nhỏ lên máy bay, miễn là các hộp chứa không lớn hơn 2 lít.

Tuy nhiên, sữa mẹ đông lạnh không được phép mang lên máy bay và quy định chỉ được áp dụng đối với những gia đình có con nhỏ đi cùng.

Nữ chuyên gia cũng cho biết rằng nhiều bà mẹ không hề biết rằng các tiếp viên trên chuyến bay cũng có thể giúp họ hâm nóng sữa cho các em bé nếu được yêu cầu.

"Hãy chắc chắn rằng sữa của con bạn đã ở nhiệt độ phòng trước khi sử dụng. Ngoài ra, các tiếp viên hoàn toàn có thể giúp bạn pha sữa ngoài hay mang ra một cốc nước ấm chỉ trong thời gian rất ngắn", chuyên gia tiết lộ. 

Các tiếp viên hoàn toàn có thể hỗ trợ gia đình pha sữa hay hâm nóng đồ ăn cho các bé. Ảnh: The Sun

Một nam hành khách tên Alex, 38 tuổi, cho biết: "Chúng tôi mới biết rằng có thể nhờ các tiếp viên mang cho một cốc nước nóng mà họ thường dùng pha trà hay cà phê để hâm lại sữa cho con".

Ngoài ra, các bà mẹ cũng nên để ý thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh để cho con bú hoặc cho các bé uống sữa ngoài.

"Những em bé dưới hai tuổi có thể ngồi trên lòng bố mẹ khi ăn. Điều này sẽ giúp các em trở nên an tâm hơn", Pickles chia sẻ.

Đỗ An (Theo The Sun)