Dùng kem chống nắng là một thói quen tốt giúp bảo vệ da, tuy nhiên, nếu mắc phải những lỗi dưới đây, da bạn vẫn có thể bị tổn thương ngay cả khi đã thoa kem chống nắng.

Nếu như trước đây, đa số các bạn nữ chỉ dùng kem chống nắng khi đi du lịch hay dã ngoại thì ngày nay, ý thức dùng kem chống nắng của các bạn đã được nâng cao hơn ngay cả trong sinh hoạt thường ngày.

Ánh nắng mặt trời với những tia UV cực kì độc hại gây ra bao tổn thương cho da, vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng rất cần thiết. Tuy nhiên, có không ít trường hợp dù đã sử dụng chống nắng nhưng da vẫn sạm đen. Lý giải cho điều này là vì trong nắng có một loại tia cực tím nguy hiểm: UVA1. Với cường độ cao, UVA1 có khả năng xuyến thấu mọi lớp màng bảo vệ nếu như lớp màng ấy không đủ chắc chắn.

{keywords}

Tia UVA1 là nguyên nhân dẫn đến việc da vẫn đen dù đã được bảo vệ

Vậy làm cách nào để có một lớp màng chống nắng vững chãi? Nghiên cứu kĩ những sai lầm căn bản sau khi bôi kem chống nắng, bạn sẽ có kinh nghiệm chống nắng hiệu quả.

Không dùng kem chống nắng chắn được tia UVA1

Các tia cực tím trong nắng được chia làm 3 loại: UVA, UVB và UVC. Chiếm hơn 70% trong nắng, tia UVA1, thuộc nhóm UVA, có khả năng xuyên sâu nhất, gây tổn thương đến tận lớp hạ bì của da. Vì đa số kem chống nắng trên thị trường hiện nay chỉ ghi chung chung rằng chống được UVA/UVB nên các bạn nữ thường không may mua phải những loại không có khả năng ngăn được tia UVA1.

{keywords}

Chống nắng NIVEA ghi rõ bảo vệ da khỏi UVA1 trên bao bì

Chọn mua đúng sản phẩm có khả năng chống được UVA1 sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình chăm sóc da. Một số kem chống nắng bạn có thể tham khảo như kem chống nắng NIVEA, sản phẩm có ghi rõ trên bao bì khả năng bảo vệ da khỏi UVA1, UVA2 và UVB.

Không dùng kem chống nắng đúng cách

Do thời gian hoạt động của kem chống nắng có giới hạn, mỗi SPF chỉ tương ứng với khả năng bảo vệ da trong vòng 15 phút cộng thêm việc nhiều bạn vận động và tiết mồ hôi nhiều nên việc ghi nhớ thoa kem chống nắng lại sau ít nhất mỗi 2 đến 3 tiếng là rất cần thiết.

Không kết hợp kem chống nắng với các bước bảo vệ da khác

Luôn nhớ thoa kem chống nắng chắn UVA1 thôi vẫn chưa đủ. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu, đặc biệt là trong khung giờ từ 10h sáng đến 3h chiều vì lúc này cường độ tia UV rất cao; nếu phải đi ra ngoài, luôn nhớ che chắn cẩn thận bằng nón, khẩu trang, kính mát, áo khoác đi nắng, hay găng tay, dù,… đó là những ghi nhớ cần bổ sung bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng đúng cách.

Hiểu rõ về nắng với những tia UVA1 độc hại cũng như hiểu rõ về cách sử dụng kem chống nắng là bước đầu tiên để có làn da khoẻ mạnh!

Thông tin về sản phẩm, bạn có thể xem tại link sau: http://www.nivea.com.vn/san-pham/campaigns/ext/vi-VN/Chong-Nang-NIVEA

Thanh Hà