Senegal đã lên ngôi vô địch ở Cúp các QG châu Phi nhờ chiến thắng Ai Cập 4-2 ở loạt đấu cân não (hòa 0-0 sau 120 phút).

{keywords}
Sadio Mane an ủi Salah sau khi Vua Ai Cập chỉ... về nhì

Sadio Mane là người thực hiện quả phạt đền quyết định (thứ 5) cho Senegal, khiến Salah thậm chí còn chưa có cơ hội bước tới chấm 11m.

“Vua Ai Cập’ đã không thể ngăn những giọt nước mắt, khi lần thứ 2 về nhì ở giải đấu bóng đá lớn nhất châu Phi. Đồng đội ở Liverpool, Sadio Mane có mặt an ủi chỉ càng khiến Salah… tan nát cõi lòng hơn.

Dù thất vọng nhưng Salah sau đó vẫn cố gắng thể hiện vai trò thủ lĩnh trong phòng thay đồ của Ai Cập, dành những lời khen cho toàn đội đã nỗ lực tuyệt vời khi có đến 4 trận đấu phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Salah cũng thề sẽ ‘phục thù’ ở cuộc đối đầu giữa Ai Cập và Senegal ở 2 trận đấu play-off tranh vé World Cup, diễn ra vào 23 và 29/3 tới đây.

{keywords}
Tại Liverpool, cả 2 là những đồng đội chơi ăn ý

Chúng tôi đã chơi 4 trận đều với 120 phút trong vòng 12 ngày, nhưng giờ thành chuyện đã qua rồi.

Ai Cập sẽ có 2 trận đấu quyết định với Senegal vào tháng tới và chúng tôi sẽ trả thù họ”.

Salah hiện đã trở lại Anh, sẵn sàng tinh thần chơi cho Liverpool. Chân sút Ai Cập được cho đã nói với Jurgen Klopp, anh muốn ra sân ở trận đội nhà tiếp Leicester City vào thứ Năm, lúc 2h45 ngày 11/2 giờ VN.

Salah có phong độ cực sung mãn với Liverpool mùa này, ghi 23 bàn mọi mặt trận, trong đó có 16 bàn ở Premier League.

L.H

Senegal vô địch châu Phi: Người viết sử Sadio Mane

Senegal vô địch châu Phi: Người viết sử Sadio Mane

Sadio Mane, cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, dẫn dắt Senegal lần đầu tiên trong lịch sử vô địch châu Phi sau khi vượt qua Ai Cập.

Mane đánh bại Salah, Senegal lần đầu vô địch châu Phi

Mane đánh bại Salah, Senegal lần đầu vô địch châu Phi

Senegal và Ai Cập bất phân thắng bại trong 120 phút, Mane và các đồng đội đã đánh bại đội bóng của Salah với tỷ số 4-2 để lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi ở AFCON.