Khi một mẫu smartphone được công bố chính thức, nó sẽ được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là quan tâm về các đánh giá hiệu năng khác nhau. Samsung Galaxy Note 4 là sản phẩm vừa được trình làng, và đang rất thu hút sự quan tâm.

Các đánh giá hiệu năng sẽ cho mọi người biết thiết bị đó có sức cạnh tranh như thế nào với các đối thủ. Tuy nhiên, Galaxy Note 4 đến tháng 10 mới bắt đầu lên kệ, và đó sẽ là sản phẩm thực sự dành cho khách hàng và có thể từ nay đến lúc bán ra, thiết bị sẽ có những thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, Galaxy Note 4 đã được đưa vào các cuộc thử nghiệm đánh giá hiệu năng và theo thông tin của trang Android Headlines, Note 4 không hề được đánh giá hiệu năng tốt trong tất cả các thử nghiệm. Ban đầu, điều này được suy đoán là có thể do màn hình Quad HD 5.7 inch của Note 4 ngốn nhiều pin hơn các thiết bị khác.

Song sau tất cả các thử nghiệm, các chuyên gia nhận ra kích cỡ của Galaxy Note 4 không phải là nguyên nhân khiến máy hao tốn pin nhiều hơn so với bất kỳ sản phẩm smartphone chủ lực nào hiện có trên thị trường. Chẳng hạn, mẫu HTC One M8 có chip Snapdragon 801 và Galaxy Note 4 có chip Snapdragon 805. Tuy vậy, trong hầu hết các thử nghiệm, Note 4 đều đứng dưới hàng so với M8. Note 4 đã được đo hiệu năng so sánh với các mẫu LG G3, Sony Xperia Z2, HTC One M8, và người anh em cận kề Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy S5.

Theo các kết quả, Note 4 xếp sau cùng trong hiệu suất của CPU, đạt 1136 điểm, trong khi LG G3 đứng đầu với 1322 điểm.

Về trình duyệt di động, Note 4 đạt 3399 điểm, Galaxy Note 3 đứng cuối cùng và HTC One M8 đứng vị trí số 1.

Cuối cùng là đánh giá hiệu năng màn hình với các thử nghiệm GFXBench. Ở vòng thi này, Note 4 đạt 26,5, chỉ cao hơn Samsung Galaxy Note 3 với mức điểm 26. Sony Xperia Z2 đứng thứ nhất với mức 29,1.

Và cuối cùng, cần nhắc lại là các kết quả hiệu năng trên có thể khác khi sản phẩm Note 4 lên kệ.