Samsung ra mắt vòng đeo theo dõi sức khoẻ Gear Fit hồi năm 2014 và giờ đây đã đến lúc hãng tung ra phiên bản kế nhiệm. Tại một sự kiện mới đây ở New York (Mỹ), chiếc Gear Fit 2 với giá 179 USD đã được hãng công nghệ Hàn Quốc ra mắt. So với người tiền nhiệm, Gear Fit 2 được bổ sung thêm nhiều tính năng mới và hướng đến nhu cầu tập luyện thể dục thể thao. Máy sẽ cho phép đặt hàng trước từ 3/6. 

Gear Fit 2 có kích thước gần như giống với Gear Fit. Nó chỉ dài hơn và rộng hơn một chút để phù hợp cho phần màn hình có kích thước lớn hơn. Chúng ta sẽ có một màn hình AMOLED 1,5 inch tức rộng gần như gấp đôi màn hình Gear Fit giúp hiển thị các thông tin một cách tốt hơn. Những tinh chỉnh về thiết kế cũng giúp việc đeo Gear Fit 2 thoải mái hơn so với model tiền nhiệm.

Máy có cảm biến đo nhịp tim. Bên trong chúng ta còn có chip Exynos 3250 2 nhân 1 GHz, RAM 512 MB, pin 200 mAh (cho thời lượng 3 đến 4 ngày sử dụng hỗn hợp). Gear Fit 2 đạt chuẩn chống nước IP68. Samsung đã bổ sung định vị GPS và tính năng tự động nhận diện, theo dõi một số bài tập luyện của người dùng. Vòng đeo của Samsung chạy hệ điều hành Tizen thay vì Android, có 4 GB bộ nhớ giúp người dùng lưu nhạc để nghe khi tập luyện. Samsung còn cho phép người dùng đăng tải và chia sẻ thành tích tập luyện để "tranh đua" với bạn bè trên mạng xã hội cũng như trong danh bạ điện thoại của họ. 

Một trong những điểm yếu của chiếc Gear Fit đời đầu đó là thông tin đôi khi hiển thị theo chiều dọc còn đôi lúc lại hiển thị theo chiều ngang. Với Gear Fit 2, Samsung đã khắc phục nhược điểm này, và giao diện người dùng giờ đây sẽ được hiển thị hoàn toàn theo chiều dọc.

Một số hình ảnh sản phẩm: