Samsung Galaxy Note 4 vừa được bán ra hôm 26/9 tại riêng thị trường Hàn Quốc. Ngay sau khi được bán ra, máy đã nhận được những lời phàn nàn về thiết kế khoảng trống lớn giữa màn hình và các cạnh của máy, đủ để nhét vừa một chiếc danh thiếp hoặc hai tờ giấy A4. Vấn đề có vẻ chỉ liên quan đến thẩm mỹ song không ít người lo ngại bụi, sạn có thể lọt vào khoảng cách này. Tuy nhiên, Samsung vừa chính thức lên tiếng về những mối lo ngại này, theo công ty thì không có gì phải lo lắng.

Nhà sản xuất Galaxy Note 4 khăng khăng: “những phàn nàn đó không ảnh hưởng đến chức năng hay chất lượng của Galaxy Note 4” và thêm rằng: “Tất cả máy Galaxy Note 4 đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và sản xuất khắt khe của chúng tôi”.

Như vậy, Samsung tự tin cho rằng sản phẩm của hãng dù có khe hở vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của công ty. Có lẽ vấn đề nằm ở thiết kế của Note 4. Ít nhất, thật khó nói các tiêu chuẩn “khắt khe” lại tạo ra một khe hở như thế.

Điều còn lại bây giờ là liệu người dùng có thực sự xem đây là vấn đề. Chắc chắn, với việc các mẫu iPhone 6 bị bẻ cong đang gây chấn động, thiết kế “kì dị” này có thể nhanh chóng bị xem là “lỗi thiết kế”. Có thể Samsung không nghĩ thế, nhưng tất cả tùy thuộc vào người tiêu dùng.

Thậm chí, Samsung còn giải thích “khoảng trống đó là yếu tố cần thiết trong sản xuất, một số sự rung chuyển nhỏ giữa các linh kiện có thể xảy ra”, “theo thời gian, sự ma sát giữa các bộ phận có thể còn khiến khoảng trống đó mở rộng hơn”.