Hiệp hội GSM là đơn vị tổ chức Hội nghị Thế giới di động (MWC) và cùng với đó là giải thưởng di động toàn cầu Global Mobile Awards. Năm 2015, Global Mobile Awards bước sang năm thứ 20. Giải thưởng được lựa chọn bởi hơn 300 chuyên gia, nhà phân tích, nhà báo, học giả độc lập và một số đại diện nhà mạng. Các sản phẩm tranh giải xuất hiện muộn nhất vào tháng 11/2014, đồng nghĩa với giải vinh danh các thiết bị, công nghệ của năm 2014.

Global Mobile Awards được chia làm nhiều hạng mục, trong đó có nhiều mục khá lạ lẫm trừ phi bạn đang công tác trong ngành viễn thông. Tuy nhiên, được quan tâm nhất vẫn là các giải thưởng liên quan đến điện tử tiêu dùng như Smartphone của năm, Smartphone giá rẻ của năm, Máy tính bảng của năm.

Năm nay, giải thưởng danh giá Smartphone của năm được trao cho Apple iPhone 6 bất chấp thực tế “táo khuyết” chưa bao giờ tham dự vào MWC. Dù vậy, khó có thể phủ nhận thành công cũng như sức mạnh của mẫu smartphone này, đặc biệt sau khi được Apple nâng cấp lên màn hình 4.7 inch và chip Apple A8. Vinh dự của iPhone 6 được chia sẻ cùng với LG G3, chiếc smartphone kỳ lạ với các phím cứng dồn về mặt sau. Ngoài ra, LG G3 còn trang bị màn hình Quad HD siêu mịn, máy ảnh chống rung quang học, thiết kế kim loại sang trọng cùng một số tính năng độc quyền của LG.

Samsung năm 2014 dù giới thiệu không ít sản phẩm mới, trong đó có “át chủ bài” Galaxy S5 và Galaxy Note 4, vẫn “trắng tay” trong hạng mục smartphone tại Global Mobile Awards. Galaxy S4 trình làng hồi đầu năm tại MWC 2014 có thêm chức năng chống bụi, chống nước, cảm biến đo nhịp tim, cảm biến vân tay… nhưng giữ lại thiết kế vỏ nhựa trông khá bình dân. Có lẽ đây là một phần nguyên nhân khiến Galaxy S5 không được lòng cả người tiêu dùng lẫn giới chuyên gia, kết quả là doanh số thiết bị thấp hơn tới 40% so với dự kiến và thấp hơn cả Galaxy S4 của một năm trước.

Giải thưởng Smartphone giá rẻ của năm dành cho Motorola Moto E thế hệ đầu tiên. Moto E có giá khoảng 100 USD nhưng sở hữu màn hình 4.5 inch HD sắc nét, chip lõi tứ mạnh mẽ, thiết kế thời trang, nhiều màu sắc bắt mắt và sử dụng Android “thuần túy”. Thiết bị được đánh giá là một trong những điện thoại Android tầm thấp đáng mua nhất khi mới ra mắt.

Giải thưởng Máy tính bảng của năm thuộc về Microsoft Surface Pro 3. Tablet được giới thiệu tháng 5/2014, trang bị cấu hình mạnh như chip Intel Core, vỏ bảo vệ kiêm bàn phím mang hơi hướm laptop. Surface Pro 3 là thiết bị Intel Core mỏng nhất đến hiện tại, chỉ dày 9,1mm nhưng có đầy đủ các cổng kết nối như USB 3.0, đầu đọc thẻ microSD, mini Display.

Giải thưởng Thiết bị dạng đeo của năm được trao cho Motorola Moto 360. Cuối cùng, giải thưởng Sản phẩm/Giải pháp bảo mật tốt nhất là của Samsung KNOX Workspace. Đây cũng là giải duy nhất của Samsung tại Global Mobile Awards năm 2015.