Saral Day, 43 tuổi, đã tự gọi mình là một "người phụ nữ thời tối cổ chuyên nghiệp" khi có thể sống sót bằng việc tìm kiếm thức ăn trên các con đường mòn hay chế tạo vật dụng từ xương và da của động vật.

{keywords}
Saral Day là một giáo viên dạy lịch sử và các kỹ năng sinh tồn

Trước khi quyết định sống như đang ở trong thời kỳ đồ đá, Saral từng làm một giáo viên dạy cho trẻ em về lịch sử và các kỹ năng sinh tồn.

Chia sẻ với Mecury Press, cô cho biết mỗi tuần mình sẽ đi tìm thức ăn ít nhất một lần nhưng không phải lúc nào cũng gặp may mắn.

"Tủ đông của tôi dùng để chứa đồ ăn dự trữ. Nó đặc biệt hữu ích trong mùa đông khi tôi có thể lấy thịt hươu hoặc thịt thỏ ra để chế biến thành những món ăn thịnh soạn", Saral cho biết.

{keywords}
Xác động vật chết bên đường được Saral nhặt về chế biến thành đồ ăn

Ngoài ra, người phụ nữ đặc biệt này cũng yêu thích hương vị của thịt chuột vì "nó rất giống thịt sóc, thanh nhẹ, ngọt và ngon hơn thịt gà nhiều". Trong khi đó, thịt bồ câu được Saral đánh giá "giống hương vị một miếng thịt bò hảo hạng".

Nữ giáo viên tin rằng "Chẳng có gì không ổn khi nhặt xác những con vật đã chết bên đường và sử dụng chúng trong cuộc sống". Tuy nhiên, đôi khi Saral Day vẫn phải mua thịt ở siêu thị địa phương vì xác động vật chết đã phân hủy và không thể ăn được.

Phần da và xương động vật cũng được nữ giáo viên này tận dụng để chế tạo các công cụ và vũ khí cần thiết.

{keywords}
Phần da và xương sẽ được tận dụng để làm các vật dụng, vũ khí giúp săn bắn hay hái lượm dễ dàng hơn

Để bổ sung chất xơ trong khẩu phần hàng ngày, "người tiền sử thời hiện đại" này tập trung nghiên cứu những loại thảo mộc, trái cây không độc, đồng thời sử dụng các đặc tính của chúng để chế tạo thành thuốc thay vì phải đi khám bác sĩ.

Cô khẳng định vỏ cây liễu có thể pha thành trà chữa đau đầu hay các loại thảo mộc thơm như hương thảo, xô thơm và cỏ xạ hương có thể giúp giảm ho.

{keywords}
Dù có nhà nhưng cô vẫn chọn sống trong một túp lều

Về điều kiện sống thực tế, Saral cho biết cô có một ngôi nhà ở "giữa thị trấn" nhưng lại chọn sống trong lều và làm túi ngủ bằng da tuần lộc. "Điều quan trọng làm phải làm mọi việc thật thông minh. Khi thực hành càng nhiều, cuộc sống sẽ càng trở nên tốt hơn", Saral hào hứng kết luận.

Đỗ An (Tổng hợp)