Ngày 18/3, đại diện Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, hai hôm trước (từ 8h ngày 16/3), ngay khi đưa đường cất/hạ cánh (đường băng) 25R/07L vào khai thác lại, sân bay Tân Sơn Nhất lại đóng cửa tạm thời đường băng CHC 25R/07R.

Việc sân bay Tân Sơn Nhất tạm đóng cửa một đường băng để phục vụ thi công các đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, các đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

“Hiện nay, toàn dự án sắp xong. Thời gian tạm dừng một đường cất/hạ cánh đến hết tháng 3”, nguồn tin cho hay.

{keywords}
Sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa đường băng CHC 25R/07R để sửa chữa

Việc một đường băng bị đóng cửa sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến giờ đi/đến của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Các hãng hàng không đã có khuyến nghị đến hành khách về việc theo dõi lịch bay thường xuyên để chủ động kế hoạch đi lại.

Trong ngày hôm qua, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 62.000 lượt khách, trong đó khách quốc nội đạt 58.000 lượt khách, quốc tế khoảng 4.000 lượt. Dự báo, trong hôm nay và hai ngày cuối tuần lượng khách đi lại tăng, trong đó chủ yếu là khách quốc nội.

Từ hôm 21/2 - 15/3, Cục Hàng không tạm dừng khai thác đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ thi công các đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, các đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong thời gian này đến 30/4, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất xuống còn 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến 20 chuyến/giờ.

Tuấn Kiệt

Đóng cửa tạm thời một đường băng Tân Sơn Nhất trong 25 ngày

Đóng cửa tạm thời một đường băng Tân Sơn Nhất trong 25 ngày

Một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa khoảng 25 ngày để tiếp tục thực hiện sửa chữa, nâng cấp.