Đây là lần đầu tiên trên Book365.vn sẽ thử nghiệm không gian giao dịch trực tuyến về bản quyền sách. Theo đó, sàn giao dịch bản quyền sẽ tập trung giới thiệu bản quyền sách chia theo 3 nhóm chính: Sách thiếu nhi, sách khoa học kỹ thuật, sách văn hóa du lịch. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4.

{keywords}
Không gian giao dịch bản quyền trên Book365.vn

Ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết hoạt động mua bán bản quyền sách năm 2019 - 2020 chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Vì thế, tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 có thêm sàn giao dịch bản quyền. "Hiện nay, đã có khoảng 30 NXB đến từ nhiều quốc gia khác nhau đăng ký như một số quốc gia ở Đông Nam Á, đơn vị xuất bản ở châu Âu”, ông Nguyên nói.

Ông Trần Chí Đạt, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Thông tin và Truyền thông (đơn vị sở hữu sàn Book365), cho biết các đơn vị trong nước có thể giới thiệu sách của mình tại đây. NXB hỗ trợ tóm tắt nội dung từng cuốn sách để đưa lên sàn. Các thông tin của NXB nước ngoài tham gia hội sách cũng được cập nhật.

Dự kiến, trên sàn tổ chức 8 cuộc hội thảo để các đơn vị quốc tế có thể đăng ký tham gia gặp gỡ trao đổi, kết nối với các nhà xuất bản Việt.

Tình Lê

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Mặc dù trời mưa nhưng đông đảo người yêu sách vẫn đến Đường sách TP.HCM dự Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ tám - mở đầu chuỗi hoạt động khuyến đọc trên toàn quốc.