Sau màn ra mắt nhận diện thương hiệu mới đầy ấn tượng bằng giải golf Amber Hills - Opening Tournament (từ 9 - 10/4/2022), sân golf Amber Hills tiếp tục bước vào lộ trình phát triển mới. 

Cụ thể kế hoạch phát triển tiếp theo của sân Amber Hills sẽ được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Trong đó, giai đoạn 1 sân golf sẽ xây dựng và , thi công hoàn thiện các hạng mục villa và khách sạn. Triển khai giai đoạn 2, sân sẽ được thiết kế và xây dựng thêm 18 hố, nâng tổng số thành 36 hố với mức đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng.

 Được đầu tư 1.600 tỷ đồng từ Tập đoàn Amber, Amber Hills hướng tới trở thành sân golf đạt chuẩn quốc tế

Được biết, sân golf Amber Hills sẽ được phát triển theo quy tắc phát triển bền vững, đồng thời tôn vinh những bản sắc địa phương, bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Thông qua việc tiếp tục tận dụng và kế thừa những lợi thế tự nhiên sẵn có như: Địa hình phân tầng không theo quy luật, các đường golf đa dạng cùng hướng gió khó đoán định…, sân golf Amber Hills tiếp tục phát huy bản sắc “sân golf thử thách nhất Việt Nam”. 

Triển khai giai đoạn 2, Amber Hills  sẽ được thiết kế bởi “huyền thoại golf châu Á” K.J.Choi và công ty thiết kế sân golf hàng đầu nước Mỹ Albanese & Lutzke. Lễ ký kết hợp tác thiết kế ngày 15/4 vừa qua đã khẳng định mối quan hệ hợp tác đầy triển vọng trong lộ trình đưa Amber Hills Golf & Resort trở thành sân golf mang tầm quốc tế. 

 Đại diện sân Amber Hills bắt tay cùng đại diện công ty thiết kế Albanese & Lutzke trong Lễ ký kết hợp đồng thiết kế giai đoạn 2

Chia sẻ về quyết định hợp tác, ông Trần Anh Thắng - Chủ tịch HĐQT Amber Capital Holdings cho biết: “Nhận thức được rõ vai trò quan trọng của đơn vị tư vấn thiết kế trong sự thành bại của một sân golf, Tập đoàn Amber đã trao đổi với nhiều đối tác nổi tiếng trong và ngoài nước. Sau khi đánh giá và cân nhắc, chúng tôi quyết định đặt niềm tin vào nhà tư vấn thiết kế sân golf cao cấp K.J.Choi và Albanese & Lutzke - đơn vị thiết kế đã đồng hành cùng Amber Hills giai đoạn 1”.

 Ông Trần Anh Thắng - Chủ tịch HĐQT Amber Capital Holdings chia sẻ về quyết định hợp tác

Theo ông Thắng, là đơn vị tư vấn thiết kế từng hợp tác thiết kế sân Amber Hills ở giai đoạn 1, Albanese & Lutzke có nhiều lợi thế khi sở hữu kinh nghiệm thi công thực tế, quen thuộc với các đặc điểm thổ nhưỡng và tập tính của sân. Đặc biệt, sự xuất hiện của K.J.Choi với vai trò chuyên gia tư vấn thiết kế cao cấp là điểm sáng nổi bật trong lần hợp tác thứ hai này. Trong sự nghiệp golf được đánh giá là “thành công nhất châu Á” của mình, K.J.Choi đã từng giành hơn 20 cúp vô địch, bao gồm 8 chức vô địch của PGA Tour. Ông đã trực tiếp thi đấu và trải nghiệm hàng trăm sân golf trên thế giới nên nắm bắt rất rõ những yêu cầu về một sân golf lý tưởng đạt chuẩn quốc tế. 

 Sự kết hợp của những tên tuổi “đình đám” trong lĩnh vực tư vấn - thiết kế sân golf hứa hẹn sẽ mang đến sự thành công cho Amber Hills Golf & Resort

Cũng trong buổi lễ ký kết, khi đề cập đến những khó khăn và lợi thế trong việc thiết kế sân ở giai đoạn 2 - sân Rock Valley, Paul Albanese - Giám đốc điều hành Albanese & Lutzke cho rằng: “Yếu tố địa hình vừa là khó khăn nhưng cũng là lợi thế. Chúng tôi sẽ tạo nên một quần thể vừa đảm bảo được yếu tố thử thách, vừa là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời”. 

Amber Hills sẽ trở thành điểm sáng trong thị trường sân golf miền Bắc

Trong một tương lai gần, sự kết hợp của những tên tuổi nổi bật thế giới trong lĩnh vực tư vấn - thiết kế sân golf hứa hẹn sẽ tạo nên một quần thể sân golf Amber Hills đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế để hướng đến việc đăng cai các giải chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Dự kiến sau khi hoàn thiện triển khai giai đoạn 2, Amber Hills Golf & Resort sẽ góp phần thúc đẩy thêm sự phát triển của phong trào golf, cũng như kinh tế chung của khu vực Bắc Giang và miền Bắc. 

Khám phá thêm chi tiết tại: https://www.facebook.com/AmberHillsGolfandResort

Doãn Phong