Giá nào cũng có

Chỉ cần gõ danh mục tìm kiếm "sản phẩm chống nắng" trên các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể thấy hàng trăm loại sản phẩm với đủ mẫu mã, giá cả.

Ở phân khúc hàng nhập khẩu, sản phẩm kem chống nắng được sản xuất tại Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc... được bán với mức giá trung bình từ 400.000 đồng trở lên cho một sản phẩm.

Chiếm số lượng lớn hơn là các sản phẩm có giá bán từ 100.000 đến 300.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó là những sản phẩm với mức giá chỉ từ 20.000 đồng đến 70.000 đồng/sản phẩm.

Không chỉ phong phú về giá bán, các sản phẩm cũng được quảng cáo có nhiều công dụng như: ngăn ngừa tia UV, kiềm dầu, nâng tông màu cho da, giúp làm trắng da, ngừa mụn, trị nám, trị vết thâm, tàn nhang, xóa vết nhăn, chống lão hóa …

Thành phần nguyên liệu trong sản phẩm kem chống nắng cũng được giới thiệu gồm nhiều loại dưỡng chất chiết xuất từ rau má, tía tô, các loại trái cây, thảo dược...

Ngoài các sản phẩm phục vụ nhu cầu bảo vệ da của chị em, trên thị trường còn có những sản phẩm chống nắng dành cho nam giới, trẻ em, hay sản phẩm được bán theo combo chăm sóc da toàn diện cho cả gia đình.

Chọn và sử dụng đúng cách

"Chỉ cần nhìn vào danh mục sản phẩm dành cho việc chống nắng thôi cũng đủ hoa mắt. Nếu chị em nào không có kinh nghiệm mua sắm sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp sẽ thấy như lạc vào "ma trận" khi tìm kiếm, chọn đồ chống nắng", chị Trịnh Tuyết Minh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng

Sử dụng sản phẩm chống nắng luôn được các bác sĩ cũng như các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo là cần thiết để bảo vệ da, đặc biệt với những người phải làm việc, di chuyển ngoài nắng nhiều. Tuy nhiên, nếu không sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng và đúng cách, thì những món đồ chống nắng này lại trở thành nguy cơ gây hại cho da.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Trang (quận Long Biên, Hà Nội) là một ví dụ. Chị Trang chia sẻ: Khi mua kem chống nắng được giới thiệu là của Úc với giá 120.000 đồng/tuýp có dung lượng 50ml, chị được chủ cửa hàng tư vấn là sản phẩm phù hợp với da nhạy cảm. Nhưng khi thoa kem lên mặt, chị cảm thấy da bị bí rít, khó chịu, sau đó, mặt bị mẩn ngứa và xuất hiện nhiều mụn đỏ.

Chị Trang đã phải đi khám và điều trị tại bệnh viện da liễu vì bị viêm da do dị ứng với các thành phần trong kem chống nắng. "Đó là bài học kinh nghiệm cho tôi để về sau, khi mua bất kỳ loại mỹ phẩm nào sử dụng, tôi cũng xin tư vấn của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh rơi vào tình trạng dị ứng".

Theo các chuyên gia, khi lựa chọn sản phẩm chống nắng, cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm không chứa sillicon. Đây là thành phần gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn. Nếu sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này, sau 2-3 tháng sử dụng trong mùa nắng nóng, chị em sẽ có nguy cơ bị mụn ẩn rất cao.

"Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần biết cách sử dụng sản phẩm chống nắng như: Nên có một lớp lót dưỡng ẩm cho da trước khi bôi trực tiếp kem chống nắng lên da, giúp giảm nguy cơ sạm da. Sau khi sử dụng, vào cuối ngày, cần tẩy trang sạch để da được nghỉ ngơi, giúp da phục hồi", chuyên gia làm đẹp Jenny Lê Quế Phương khuyến cáo.

Theo Phụ nữ Việt Nam