Shopee, nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập lớn nhất tại Việt Nam, vừa công bố những thương hiệu bán chạy nhất trên nền tảng này trong lễ hội mua sắm 11.11.

Ở mảng điện thoại, thương hiệu đứng đầu thuộc về Xiaomi, tiếp đến là Samsung, Oppo, Tecno và Realme.

Thương hiệu Samsung góp mặt trong nhóm có sản phẩm bán chạy nhất dịp 11.11. (Ảnh: Hải Đăng)

Danh sách này không phản ánh thị phần các hãng, nhưng thể hiện sự chú trọng của mỗi thương hiệu đối với việc bán hàng trên thương mại điện tử. Nó cũng cho thấy các hãng có sản phẩm phù hợp với kênh mua sắm online hay không, vốn thường tập trung ở phân khúc thấp và tầm trung.

Ở mảng máy tính bảng, Xiaomi, Huawei và Samsung lần lượt giữ các vị trí hàng đầu trong nhóm bán chạy. Việc Huawei lọt vào danh sách cho thấy hãng đang tích cực bán ra nhiều sản phẩm khác sau khi mảng smartphone gặp khó khăn.

Trong nhóm hàng máy tính và laptop, những thương hiệu quen thuộc như HP, Asus, MSI, Lenovo lần lượt chiếm các vị trí hàng đầu trong top 5. Một lần nữa Huawei lại đứng thứ 3 trong danh sách, cho thấy hãng Trung Quốc tưởng im ắng nhưng thực tế có hoạt động khá sôi nổi trên thương mại điện tử.

Đối với mặt hàng gia dụng nhỏ, Philips dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Lock&Lock, Gaabor, Bluestone. Ở mảng gia dụng lớn, những tên tuổi dễ đoán như Samsung, LG, Panasonic, Hafele, Sunhouse lần lượt chiếm các vị trí tốt nhất.

Samsung và LG tiếp tục xuất hiện trong các thương hiệu TV bán chạy nhất. Sony, Coocaa và TCL góp mặt ở top 5.

Với danh sách máy hút bụi, hãng Dreame dẫn đầu, kế đến là Ecovacs, Dyson, Roborock, Samsung. Việc Xiaomi không có mặt trong danh sách chứng tỏ hãng không tập trung cho đợt sale này, dù nhiều mẫu robot hút bụi của Xiaomi vẫn thu hút trên thị trường.

Một điểm không còn bất ngờ chính là việc Huawei dẫn đầu nhóm thiết bị đeo thông minh bán chạy dịp này. Mới đây, công bố của IDC cho thấy Huawei đứng đầu thị phần thiết bị đeo thông minh vào quý 2/2022 tại Việt Nam, nhỉnh hơn một chút so với Xiaomi. Rõ ràng việc đánh mất thị trường smartphone đã giúp Huawei tập trung sang các mảng khác và bắt đầu gặt hái thành quả.

Trong các thương hiệu có thiết bị đeo bán chạy, Amazfit đứng thứ hai, Samsung thứ 3, kế đến là Xiaomi. Nếu Xiaomi gộp thương hiệu con Amazfit của hãng vào, doanh số của hãng chắc chắc sẽ cao hơn nữa.

Hải Đăng