Robot giao thức ăn

LG sẽ tung ra phiên bản mới nhất của robot tự động CLOi bao gồm GuideBot và ServeBot tại CES 2022. Chúng có thể di chuyển với tốc độ 1m/giây tránh các chướng ngại vật, phát hiện người và cả vật thể nằm trên mặt đất nhờ vào cảm biến camera 3D.

CLOi GuideBot là một robot tự động được các doanh nghiệp sử dụng để hỗ trợ thông tin, quảng cáo di động hay thậm chí là một nhân viên bảo vệ lưu động. GuideBot có thể được lập trình để di chuyển theo một tuyến đường nhất định và kích hoạt camera an ninh sử dụng phần mềm giám sát từ xa để liên lạc nếu phát hiện điều gì bất thường.

{keywords}

LG CLOi ServeBot robot sử dụng AI có thể giao đồ ăn. (Ảnh: LG) 

LG cũng giới thiệu CLOi ServeBot robot có bốn bánh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Với thiết kế ngăn kéo và giá, CLOi ServeBot là một tiện ích cho ngành khách sạn, nhà hàng, bệnh viện… để giao đồ ăn hay các vật phẩm. ServeBot được lập trình để di chuyển trên một tuyến đường với tối đa ba điểm đến với tải trọng lên đến 17 kg.

Máy in hình xăm kỹ thuật số

Prinker, có trụ sở chính tại Hàn Quốc, đã công bố Prinker M, máy in hình xăm cầm tay mini tạo ra những hình xăm tạm thời chống nước trên da.

{keywords}

Prinker M in hình xăm tạm thời 3 ngày và có thể được rửa sạch bằng xà phòng và nước.

Người dùng có thể lựa chọn hơn 11.000 mẫu hình xăm từ Prinker App trên điện thoại hoặc tự thiết kế. Ứng dụng này sẽ kết nối với máy in Prinker M và cho ra hình xăm theo mong muốn an toàn và không gây đau đớn.

Thiết bị này dự kiến có giá bán là 200 USD, chỉ nhỏ bằng bàn tay, nặng bằng một nửa máy tính bảng.

Bàn chải đánh răng siêu tốc

{keywords}
Y-Bruh - bàn chải đánh răng hình hàm, làm sạch miệng trong vòng 10 giây

Y-Brush, một loại bàn chải điện có thiết kế hình hàm để làm sạch tất cả các kẽ răng cùng một lúc, cắt giảm thời gian đánh răng từ 2 phút xuống chỉ còn 10 giây. Đây chắc chắn là một sản phẩm hữu ích cho những người bận rộn.

Theo nhà sản xuất FasTeesH có trụ sở tại Pháp, sản phẩm này sử dụng 35.000 sợi lông nylon giúp loại bỏ mảng bám vượt trội hơn so với các vật liệu khác, kể cả silicone. Các đầu lông chải với thiết kế nghiêng một góc 45 độ để phù hợp với tất cả các hàm.

Sản phẩm dự kiến có giá 147 USD, “nhỉnh” hơn nhiều so với các dòng bàn chải thông thường.

Máy rửa bát mini

{keywords}
Máy rửa bát Bob mini, nặng 10kg, tiết kiệm nước gấp 5 lần

Bob - chiếc máy rửa bát mini với kích cỡ chỉ bằng một chiếc lò vi sóng, với giá là 400 USD, hứa hẹn là một thiết bị làm sạch độc đáo phù hợp với những người sống một mình.

Sản phẩm có một bình chứa nước có thể đổ đầy lại với dung tích khoảng 4l, vì vậy không cần kết nối với nguồn nước. Nhà sản xuất Daan Tech cho biết Bob tiết kiệm lượng nước gấp 5 lần so với rửa bằng tay. Nó cũng sử dụng tia cực tím để tăng cường làm sạch, có khả năng rửa tới 16 ly hoặc cốc chỉ trong 15 phút.

Xe máy điện phong cách cổ điển

{keywords}
Model B4000, có thể đạt tốc độ lên tới 50km/h

Công ty khởi nghiệp xe máy điện Brekr của Hà Lan đã trình làng chiếc xe máy điện Model B4000 với phong cách cổ điển.

Chiếc xe điện này nặng khoảng 70kg có động cơ điện 4.000W và pin lithium có thể sạc đầy trong ba giờ. Nó đạt tốc độ tối đa 50km/h, một lần sạc đầy di chuyển được gần 200km.

Sản phẩm đặc biệt ở chỗ nó kết nối với một ứng dụng cung cấp mô-đun tích hợp GPS và công nghệ chống trộm. Brekr B4000 được bán với giá 4.775 USD tại Hà Lan, hiện chưa có thông tin chiếc xe này sẽ bán tại thị trường Mỹ hay không.  

Hương Dung (Theo NY Post)

BMW trình làng mẫu xe có thể biến đổi màu sơn tại triển lãm CES 2022

BMW trình làng mẫu xe có thể biến đổi màu sơn tại triển lãm CES 2022

Tại CES 2022 - triển lãm công nghệ uy tín bậc nhất thế giới đang diễn ra tại Las Vegas (Nevada, Mỹ), hãng xe BMW cho ra mắt mẫu xe mới iX Flow có khả năng thay đổi màu sơn đáng kinh ngạc.