- Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 29/9, tại Bệnh viện phụ sản Trung ương. Nạn nhân được xác định là sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội).
 
Sự việc đã khiến rất nhiều người dân trong gia đình sản phụ này vô cùng bức xúc, cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết chị Hằng là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sĩ trong kíp trực của bệnh viện.
 
Anh Bùi Thế Hải, chồng của chị Hằng cho biết, khi vợ mang thai, anh đã đưa chị Hằng đến bệnh viện này khám định kỳ và đăng ký đẻ tại đây.

Trong sáng nay, 30/9, cơ quan điều tiến hành khám nghiệm pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Nghe danh BS T.D.C, Bệnh viện Phụ sản Trung ương là người có danh tiếng nên anh thường xuyên nhờ bác sỹ C. siêu âm cho vợ.

Kết quả siêu âm cách đây 1 tháng cho thấy chị Hằng bị “nhau tiền đạo” và được yêu cầu sinh bằng phương pháp mổ đẻ. 
 
Tuy nhiên, sáng 29/9 sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán chị Hằng có thể sinh nở bằng biện pháp đẻ thông thường và được đưa vào phòng đẻ số 1.

Tại đây, các bác sĩ yêu cầu gia đình nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Trong lúc vào phòng chờ đẻ, chị Hằng thỉnh thoảng lại lên những cơn đau quằn quại và ra máu.
 
Thấy vậy, gia đình sản phụ nhiều lần đề nghị các y bác sỹ cho chị Hằng được sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ, nhưng các y bác sỹ không chấp nhận yêu cầu này của gia đình sản phụ.
 
Đợi qua trưa vẫn chưa thấy thông tin gì, gia đình nóng ruột đề nghị được vào phòng xem sức khỏe chị Hằng ra sao nhưng bảo vệ và các y bác sĩ yêu cầu đợi ở ngoài.
 
13h05p chiều 29/9, gia đình nhận được tin nhắn cầu cứu của sản phụ Hằng với nội dung: “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”. Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng không được.

Sự việc đã khiến rất nhiều người dân trong gia đình sản phụ này vô cùng bức xúc, cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết chị Hằng là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sĩ trong kíp trực của bệnh viện.
 
Đến khoảng 14h cùng ngày, gia đình lại tiếp tục nhận được một tin nhắn cầu cứu của chị Hằng: “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chẳng thấy ai ở đây”.

Quá lo lắng và bức xúc, gia đình sản phụ định xông vào phòng đẻ nhưng cũng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản và nói bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra chuyện gì. Gia đình sản phụ đi tìm các y bác sỹ nhưng chẳng thấy ai.
 
Khoảng một giờ sau, gia đình chị Hằng bất ngờ nhận được thông báo từ phía bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi.

Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng đã được cứu sống.
 
Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an cũng đã có mặt kịp thời tại bệnh viện để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời điều tra nguyên nhân khiến sản phụ Hằng tử vong.
 
Trong sáng nay, 30/9, cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ.
 
A.Tuấn