Chiều 8/7, buổi tổng duyệt biểu diễn diễu hành trong khuôn khổ sự kiện Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022 diễn ra bên hồ Hoàn Kiếm. Trong ảnh, đoàn nhạc công Công an Việt Nam. Ảnh: Phạm Hải.
Theo lãnh đạo Bộ Công an, sự kiện có sự tham gia biểu diễn của trên 400 nghệ sĩ, trong đó có gần 200 nghệ sĩ đến từ nước ngoài. Riêng đoàn nhạc Bộ Công an có 127 thành viên, ngoài ra còn có thêm sự góp mặt của lực lượng quân đội Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng.
Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022 là sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Công an Việt Nam đăng cai tổ chức, với hai chương trình gồm biểu diễn diễu hành (từ 8h - 10h ngày 9/7) và hòa nhạc (tối 10/7). Ảnh: Phạm Hải.
300 học viên đến từ các trường cảnh sát sẽ biểu diễn màn trống hội sôi động vào ngày mai. Ảnh: Phạm Hải.
Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy - Phó Cục trưởng Công tác Đảng và Công tác Chính trị - Bộ Công an cho biết, các hoạt động kỷ niệm nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về truyền thống vẻ vang 60 năm lực lượng cảnh sát nhân dân. Ảnh: Minh Hoàng.
Có 8 đoàn nhạc tham gia, trong đó có 6 đoàn nhạc quốc tế với hơn 200 nhạc công, nghệ sĩ đến từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Lào, Myanmar, Brunei. Riêng Việt Nam có 2 đoàn với 238 nhạc công, nghệ sĩ. Trong ảnh là đoàn Trung Quốc. Ảnh: Minh Hoàng.
Các đoàn sẽ diễu hành trên phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và dừng lại biểu diễn tại 4 địa điểm: tượng đài vua Lý Thái Tổ, tượng đài cảm tử; đài phun nước ngã ba phố Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, ngã tư Hàng Khay, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng và Tràng Tiền. Ảnh: Phạm Hải.
Trong ảnh là đoàn Nhật Bản. Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 diễn ra nhằm tăng cường giao lưu văn hoá âm nhạc, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc dân tộc, đất nước, con người, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam và lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN+. Ảnh: Phạm Hải.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng đẹp về lực lượng Công an nhân dân Việt Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế. Trong ảnh, đoàn Myanmar. Ảnh: Phạm Hải.
Đoàn nhạc công Brunei. Ảnh: Phạm Hải.
Đoàn nhạc công Cảnh sát Philippines. Ảnh: Phạm Hải.
Đại tá Sỏn Phạ Chăn – Thăm Mạ Vông, Cục trưởng Cục tuyên huấn (Bộ Công an Lào) cho biết, đoàn Lào sẽ biểu diễn tiết mục múa tốp nam, nữ và biểu diễn thổi Khèn Lào. Ảnh: Phạm Hải.
Trong chiều nay, nhiều khán giả là các du khách tham quan hồ Hoàn Kiếm đã đứng lại theo dõi buổi tổng duyệt. Ảnh: Minh Hoàng.

Phạm Hải - Minh Hoàng