Sandra Bullock được chọn là Người phụ nữ của 2010 trong khi Brad Pitt và Angelina giật giải không liên quan gì đến phim ảnh.


Sandra Bullock, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2010 và cũng là ngôi sao được nhắc đến nhiều bậc nhất trong năm qua với chuyện đổ vỡ tình cảm được chọn là Người phụ nữ của 2010.
Nữ diễn viên đầu tiên trong lịch sử giành đồng thời cả tượng Oscar cho vai diễn xuất sắc nhất và Mâm xôi vàng cho Nữ diễn viên tồi nhất dẫn đầu danh sách 25 nhân vật hấp dẫn nhất trong năm của tạp chí People danh tiếng.

Đóng phim hàng chục năm, cuối cùng ở tuổi 46, Sandra Bullock cũng đã bước lên đỉnh cao trong sự nghiệp với bức tượng vàng danh giá nhờ vai diễn ấn tượng trong "The Blind Side". Tuy nhiên, chỉ một tuần sau chiến thắng này, niềm vui biến thành nỗi đau khi cô phát hiện ra chồng mình đã ngoại tình. Nhiều người nói cô bị ám bởi lời nguyền Oscar, "được tượng mất chồng".


Trong khi đó cặp diễn viên hàng đầu Hollywood, Brad Pitt và Angelina giật giải "Cặp cha mẹ quyến rũ". Brangelina vẫn luôn là biểu tượng của cặp cha mẹ mẫu mực trong làng phim ảnh thế giới và bất cứ khi nào họ xuất hiện dù với tư cách gì, cũng đều giành được sự chú ý đặc biệt.

Còn Natalie Portman, nữ diễn viên được nhắc đến nhiều với vai nữ chính trong "Black Swan" (Thiên Nga đen), ứng viên nặng ký của Oscar năm tới, được trao danh hiệu "Viên ngọc của màn ảnh". Có tên trong danh sách này còn có rapper Nicki Minaj, nam diễn viên điển trai James Franco, "chủ xị" lễ trao giải Oscar 2011. Bên cạnh sự áp đảo của các ngôi sao trong làng giải trí mà đa phần là diễn viên, khá bất ngờ khi chính trị gia Sarah Palin cũng được lựa chọn.


Đáng chú ý là năm nay People còn đưa ra hạng mục "Hall of Shame" để điểm lại những điểm đen đáng xấu hổ của làng giải trí năm qua.

Hoàng Vy - (Theo Reuters, Zimbio)