Câu lạc Nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) sẽ công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2019. 10 sự kiện ICT là bức tranh nổi bật của lĩnh vực này qua góc nhìn của giới truyền thông.

Ông Nguyễn Việt Phú, Chủ nhiệm ICT Press Club cho biết, Câu lạc bộ Nhà báo CNTT Việt Nam, nơi quy tụ hơn 50 nhà báo hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT của gần 40 cơ quan báo chí trong cả nước đã đề cử 20 sự kiện ICT nổi bật nhất trong năm 2019. Các sự kiện được lựa chọn trên những tiêu chí như nằm trong lĩnh vực ICT có tác động lớn đến xã hội, được đông đảo xã hội và giới truyền thông quan tâm… Sau đó, các nhà báo sẽ chấm điểm những sự kiện này để chọn ra 10 sự kiện ICT tiêu biểu nhất trong năm 2019.

20 đề cử nhấn mạnh vào nhiều khía cạnh của lĩnh vực ICT như: xây dựng Chính phủ điện tử, thúc đẩy Cách mạng 4.0, chiến lược Make in Vietnam… Những sự kiện nổi bật trong năm 2019 được đề cử như: Việt Nam thử nghiệm mạng 5G; Chuyển chức năng xây dựng Chính phủ điện tử sang Bộ TT&TT; Bộ Chính trị ra Nghị quyết về Cách mạng 4.0; Vingroup tuyên bố sản xuất thiết bị 5G; Ra mắt một loạt mạng xã hội Việt Nam; Vingroup tuyên bố bỏ mảng bán lẻ để tập trung vào mảng công nghệ; Ra mắt mạng di động ảo Đông Dương Telecom; Việt Nam tuyên bố chiến lược Make in Vietnam; Xét xử vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG…

Ông Nguyễn Việt Phú cho hay, dưới góc nhìn của các phóng viên theo dõi lĩnh vực ICT, những gam màu tối sáng trong bức tranh ICT Việt Nam 2019 được đan xen, nhưng rõ ràng gam màu sáng vẫn mang tính chủ đạo. Đây là những tiền đề, điều kiện quan trọng để lĩnh vực ICT đi vào từng ngõ ngách cuộc sống và là đòn bẩy thúc đẩy cho cả toàn ngành kinh tế cũng như đưa ra phương thức quản lý, quản trị mới cho bộ máy quản lý của Việt Nam và là cơ hội cho Việt Nam vươn lên hùng cường.

Theo ông Nguyễn Việt Phú, năm 2020, Câu lạc Nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của ngành ICT Việt Nam. Câu lạc bộ dự kiến sẽ tổ chức một số buổi tọa đàm để thúc đẩy lĩnh vực này như chuyển đổi số cho các ngành trọng điểm, phát triển nông nghiệp thông minh hay thanh toán điện tử…