Kim chi Hàn Quốc từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, xuất hiện ngày càng nhiều trong các bữa ăn chính với các món như canh kim chi, mì kim chi, lẩu kim chi... Tuy vậy, cũng chỉ với nguyên liệu đơn giản này, bạn có thể biến tấu thành nhiều món ăn vặt cực hấp dẫn, hoàn hảo để làm tan đi cơn đói dở dang lúc buổi xế chiều.

Nhờ chứa các thành phần chủ yếu là rau củ và được trải qua quá trình lên men hoàn toàn tự nhiên nên kim chi Hàn Quốc vừa giàu vitamin, cung cấp men vi sinh lợi khuẩn, bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Một món ăn vặt vừa ngon miệng lại vừa lành mạnh với cơ thể như vậy sẽ làm thú vị hơn những ngày ở nhà liên tục vì dịch bệnh, cũng giúp bồi bổ thêm cho sức khỏe.

Snack khoai tây kim chi

Vốn chỉ là những miếng snack khoai tây thông thường mà chúng ta vẫn hay ăn, nhưng chúng lại có thể cùng với kim chi Hàn Quốc tạo ra một món ăn vặt độc đáo. Chỉ cần thêm chút phô mai là đủ để tạo nên một công thức hoàn hảo, khiến bạn nhâm nhi món snack khoai tây kim chi này mãi không thôi.

Đầu tiên, chuẩn bị và rửa sạch các nguyên liệu: hành lá, hành tím, sau đó thái cho nhuyễn. Kim chi cũng thái thành các miếng vuông vừa ăn. Tiếp theo, cho kim chi lên chảo xào với đường tầm 5 phút để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước tiếp theo là tạo hỗn hợp phô mai béo ngậy bằng cách cắt nhỏ miếng phô mai và cho vào cùng 45ml sữa tươi. Quay hỗn hợp trong lò vi sóng tầm 1 phút đến khi phô mai chảy ra rồi dùng thìa khuấy nhẹ. Tiếp đến cho snack khoai tây vào bát và để kim chi lên trên.

Cuối cùng, chỉ cần xếp hành tím lên trên và rưới phần sốt phô mai lên trên là bạn đã có một món snack hấp dẫn kết hợp hoàn hảo giữa độ giòn, mặn mà của khoai tây và vị chua ngọt, cay nhẹ của kim chi Hàn Quốc. Món ăn vặt này vừa là vị cứu tinh cho cơn đói giữa chừng vừa cung cấp năng lượng, dinh dưỡng để bạn tiếp tục hoạt động, làm việc.

{keywords}
 Snack khoai tây kim chi Hàn Quốc giòn rụm, ngậy thơm cực thích hợp làm món ăn vặt

Bắp viên kim chi Hàn Quốc

Vì có hương vị đậm đà, hài hòa giữa chua, ngọt, cay vừa phải nên kim chi Hàn Quốc có thể dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, điển hình là công thức độc đáo với bột mì và ngô để cho ra món bắp viên kim chi Hàn Quốc giòn thơm.

Với món ăn này, bạn sẽ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau:

- 150g kim chi Hàn Quốc

- 80g hạt ngô

- 150g bột mì

- 5g bột nở

- 30g nước kimchi

- 150g nước

- 5ml xì dầu và một ít muối

Sau khi đã có đầy đủ thành phần, bạn có thể bắt tay vào chế biến món bắp viên kim chi Hàn Quốc với bước đầu tiên là cắt kim chi thành từng miếng nhỏ, rồi xắt nhuyễn ra. Tiếp đến cho nước kim chi, ngô, bột mì, bột ngô và bột nở cùng vào phần kim chi đã được xắt nhuyễn ở trên để trộn đều. Trong quá trình trộn, bạn cũng có thể bỏ thêm một chút xì dầu và muối nêm nếm cho vừa khẩu vị. Hãy để hỗn hợp yên trong 30-40 phút.

Khi hỗn hợp đã hơi đặc và hòa quyện vào nhau, bạn hãy phết dầu ăn vào khuôn và cho từng lớp bột vào rồi bắt đầu bật bếp để chiên. Khi đã cảm thấy phần mặt dưới khô lại, hãy dùng xiên que hoặc đũa để xoay bánh lại và cho tiếp phần bột lên trên. Lặp lại liên tục như vậy bạn sẽ có những miếng bắp viên kim chi tròn đều, đầy ắp nhân và cực kỳ hấp dẫn. Ăn ngay khi còn nóng và chấm cùng một chút ít tương ớt là đã có một bữa vặt hoàn hảo, mang hương vị thơm lừng, giòn rụm của kim chi Hàn Quốc và nhân bắp ngọt.

{keywords}
 Bắp viên kim chi Hàn Quốc vừa làm món ăn lửng cho bữa xế bổ dưỡng

Pizza kim chi Hàn Quốc

Chắc nhiều người sẽ rất bất ngờ khi nghe đến pizza kim chi Hàn Quốc vì 2 món ăn này không có gì liên quan đến nhau. Nhưng thực chất khi kết hợp chúng lại cho ra một món ăn tuyệt vời, đặc biệt là với những bạn thích ăn cay và cũng nghiện pizza. Thậm chí, nguyên liệu và cách làm cũng không hề khó khăn chút nào, chỉ với:

- 500gr bột mì +10gr men  nở + một chút xíu muối

- 40gr dầu ăn

- 280gr nước

- Nước sốt cà chua

- Phô mai mozzarella (bào nhỏ)

- Kim chi

- Thịt ba chỉ hun khói

- Hành lá

Đầu tiên, bạn cần trộn đều bột mì với men nở, muối rồi cho dầu ăn vào trộn cùng, sau đó, cho nước vào nhào kĩ. Tiếp đến, chia bột thành các phần bằng nhau rồi cán mỏng. Đến kim chi và thịt hun khói thì chỉ cần cắt nhỏ thành các miếng vuông vừa ăn.

Một lớp sốt cà chua mỏng được phết lên trên bánh và rải đều phô mai lên trên sẽ giúp chiếc bánh pizza thêm hương vị và đậm đà hơn. Chỉ cần cho bánh vào lò nướng ở 210 độ C cho đến khi bánh vàng là bạn đã hoàn thành xong món pizza kim chi Hàn Quốc độc nhất này rồi.

{keywords}
 Pizza kim chi Hàn Quốc tưởng lạ mà lại cực kỳ ngon miệng

Để có được nguyên liệu kim chi Hàn Quốc ngon, chuẩn vị nhất cho các món ăn vặt ở trên hoàn thiện hơn, bạn có thể lựa chọn Kim chi Jongga - thương hiệu kim chi không chỉ được yêu thích ở Hàn Quốc mà còn khiến nhiều người tiêu dùng Việt mê mẩn bởi hương vị đặc trưng, khác biệt hẳn so với kim chi handmade, kim chi được sản xuất tại Việt Nam.

Để tìm mua được đúng loại kim chi Jongga chất lượng này, bạn có thể đến các siêu thị lớn, cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc uy tín như Lotte Mart, K-market.

{keywords}
 Kim chi Jongga - thương hiệu kim chi uy tín, chất lượng của Hàn Quốc

Mọi thắc mắc về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm Hàn Quốc, người tiêu dùng có thể liên hệ fanpage I Like K-food: https://www.facebook.com/ilikekfood

Bùi Huy