Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2010, Jeff Bridges, sẽ phát hành album chính thức đầu tay vào mùa hè này.



Ít ai biết ông đã thể hiện các ca khúc "Hold On You", "Somebody Else", "Fallin' & Flyin'", "Brand New Angel", "I Don't Know" trong phim "Crazy Heart".

Năm ngoái, vai huyền thoại nhạc đồng quê Bad Blake trong "Crazy Heart" do nam diễn viên 62 tuổi này đảm nhiệm đã giành tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Không ai nghĩ Jeff Bridges ra album vào năm nay cho đến khi hãng đĩa Blue Note Records thông báo ngày 19/4. Tuy nhiên, tên album cũng như các ca khúc có mặt trong đĩa nhạc vẫn chưa đuợc tiết lộ.


Đĩa nhạc đầu tay của ngôi sao phim "True Grit" (Báo thù) là sản phẩm hợp tác giữa ông với nhà sản xuất T-Bone Burnett, người giành tượng vàng Oscar 2010 cho ca khúc "The Weary Kind" trong phim "Crazy Heart" do ông đồng sáng tác. Bone Burnett là bạn thân của Jeff Bridges hơn 30 năm qua.


Album này có nhiều ca khúc do Jeff Bridges tự viết cũng như một số bài của Tom Waits và Stephen Bruton, nghệ sĩ quá cố từng tham gia viết nhạc cho phim "Crazy Heart". Jeff Bridges cũng mời một số giọng ca khách mời như Rosanne Cash, Sam Phillips - vợ cũ của Bone Burnett tham gia album của mình. 

Jeff Bridges cho ra album đầu tay năm 2000, "Be Here Soon", một dự án âm nhạc độc lập với Michael McDonald. Album sắp tới được coi là đĩa nhạc đầu tay của Jeff Bridges do một hãng đĩa chính thức phát hành.



Jeff Bridges trên trang bìa tạp chí Esquire tháng 5.





Hoàng Vy - (Theo Reuters, IMDB)