Lần thứ hai trong vòng hơn 3 năm Bayern Munich quyết định thay HLV khi mùa giải đang diễn ra, với việc sa thải Julian Nagelsmann để đưa Thomas Tuchel về Allianz Arena.

Tháng 11/2019, Bayern Munich sa thải Niko Kovac và không lâu sau đó giành chức vô địch Champions League với Hansi Flick - người hiện dẫn đội tuyển Đức.

Tuchel thay Nagelsmann dẫn Bayern

Bayern Munich hy vọng sự thay đổi này cũng mang lại hiệu ứng tương tự để CLB lần thứ 7 vô địch châu Âu.

Joao Cancelo là một trong những cầu thủ đầu tiên của Bayern nói về quyết định thay đổi HLV mà BLĐ đội bóng đưa ra.

"Bây giờ, tôi phát hiện ra một điều là mình sẽ không còn thấy Nagelsmann khi trở lại Munich", Joao Cancelo tuyên bố khi cùng Bồ Đào Nha dự vòng loại EURO 2024.

Joao Cancelo là người đầu tiên ghi bàn cho Bồ Đào Nha trong triều đại mới Roberto Martinez, thắng Liechtenstein 4-0 (Ronaldo ghi cú đúp, Bernando Silva ghi bàn còn lại).

Chính Nagelsmann là người đưa Joao Cancelo về Bayern Munich, sau khi anh có một số rắc rối với Pep Guardiola và phải rời Man City.

"Tôi rất muốn nói lời cảm ơn đến Nagelsmann vì những gì ông đã hỗ trợ tôi", hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha gửi thông điệp.

Joao Cancelo muốn giành Champions League

Joao Cancelo cũng háo hức làm việc với tân HLV Thomas Tuchel và đặt mục tiêu cùng Bayern Munich vô địch giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu cấp CLB.

"Về phần Tuchel, ông từng khiến tôi thua một trận chung kết Champions League (2020-21 - PV). Vì vậy, tôi hy vọng ông sẽ giúp tôi giành được danh hiệu ấy trong năm nay".

Bayern Munich là đội duy nhất toàn thắng ở mặt trận Champions League mùa này, giữ sạch lưới 7 trong 8 trận đấu.

Ở Bundesliga, đội bóng xứ Bavaria không ổn định như vậy, với 3 thất bại và 7 trận hòa, xếp thứ hai sau Dortmund với 1 điểm ít hơn.

Màn ra mắt chính thức của Thomas Tuchel là cuộc chiến định đoạt ngôi đầu bảng Bundesliga với Dortmund vào ngày 1/4.