- Ban kỷ luật VFF chỉ đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo với Văn Toàn (HAGL) vì phản ứng với trọng tài chính Đức Vũ trong trận đấu trên sân Thanh Hóa ở vòng 8 Toyota V.League.

Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, ngay sau khi trọng tài Nguyễn Đức Vũ thổi còi kết thúc trận đấu, tiền đạo Văn Toàn của HAGL lao vào phản ứng gay gắt với vua áo đen này. Nếu không có sự can ngăn của Ideguchi (HAGL), không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

{keywords}

Văn Toàn thoát án treo giò từ Ban kỷ luật VFF


Đây là trận đấu trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ được chop là có nhiều tình huống thổi còi được cho là gây bất lợi cho đội khách, khiến Văn Toàn bị ức chế. Chiều 4/5, sau khi xem xét đủ hồ sơ, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Văn Toàn. Được biết, tiền đạo của HAGL đã có những tình tiết để được các thành viên Ban kỷ luật cân nhắc, trong đó có thái độ chưa quá mức của anh và cả bản tường trình của trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Trọng tài Vũ đã nhận định hành vi của Văn Toàn “không có ý toan tính manh động”. Ngoài ra, Văn Toàn đã chủ động nói lời xin lỗi trọng tài Vũ sau trận và được ông Vũ chấp nhận lời xin lỗi.

Trong khi Văn Toàn thoát án, thì trung vệ Lê Hải Anh (Đồng Tháp) bị treo giò 3 trận và nộp phạt 15 triệu đồng vì có hành vi vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh.

Ngoài ra, ông Trịnh Duy Quang – Trợ lý HLV của CLB bóng đá HAGL bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận vì lỗi phản ứng với trọng tài.

  • Hữu Nghiêm