Năm 1999, phim Đời cát của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, được chuyển thể từ truyện Ba người trên sân ga phát hành. Không xoáy sâu vào những khốc liệt của chiến trường bom đạn, Đời cát tập trung khắc hoạ cuộc sống đau thương của những người phải chịu ảnh hưởng từ chiến tranh với những thương tổn không thể nào đong đếm.

Cách thể hiện nội dung mới mẻ cùng diễn xuất chân thực của dàn diễn viên đã mang về cho phim giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 13. Sau 23 năm, cuộc sống của họ đã có nhiều đổi thay. 

Hồng Ánh

Tham gia phim Đời cát khi chỉ mới 22 tuổi nhưng Hồng Ánh đã thể hiện đầy tinh tế, day dứt nỗi lòng của một người vợ trẻ không được tận hưởng cuộc sống hôn nhân trọn vẹn do chiến tranh. Vai diễn đã mang về cho Hồng Ánh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 45, được tổ chức tại Hà Nội năm 2000.

{keywords}
 

Sau Đời cát, Hồng Ánh vẫn miệt mài với nghề diễn. Cô hoạt động chăm chỉ ở cả sân khấu kịch lẫn phim ảnh với gia tài đồ sộ những vở diễn cùng các phim truyền hình, điện ảnh nổi bật như: Mùi ngò gai, Kính vạn hoa, Em là bà nội của anh, Đảo của dân ngụ cư, Tháng năm rực rỡ, Tiệc trăng máu, Cây táo nở hoa….

Hồng Ánh lập gia đình ở độ tuổi ngoài 30. Cô nên duyên với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn vào năm 2009 sau 6 năm yêu nhau. 

11 năm kết hôn, Hồng Ánh và chồng vẫn rất hạnh phúc, là cặp vợ chồng được ngưỡng mộ trong showbiz Việt dù chưa có con chung. Hồng Ánh cho biết cô từng tìm nhiều cách để cố có con, tuy nhiên một phần do cơ địa nên mong muốn này vẫn chưa thành. 

{keywords}
Hình ảnh mới nhất của Hồng Ánh và chồng. 

NSƯT Công Ninh

Thể hiện hình ảnh anh thương binh Huy đáng thương trong phim Đời cátNSƯT Công Ninh đã khiến người xem không khỏi đau lòng. Nam diễn viên sinh năm 1962 từng cho biết, đây là vai diễn vất vả nhưng cũng khiến anh cảm thấy “sung sướng” nhất.

{keywords}
 

Với khuôn mặt hiền lành, chân chất, NSƯT Công Ninh thường được giao những vai khắc khổ, có số phận bất hạnh trên màn ảnh nhỏ. Anh từng tham gia một số bộ phim ăn khách như Mùi ngò gai, Gia đình là số 1, Cây táo nở hoa,… cùng số lượng lớn những vở kịch ấn tượng. Hiện ở tuổi 60, nam đạo diễn kiêm diễn viên vẫn đang cống hiến từng ngày cho phim ảnh nước nhà.

Không chỉ có sự nghiệp nổi bật, NSƯT Công Ninh còn có cuộc hôn nhân viên mãn đáng ngưỡng mộ. Năm 2012, Công Ninh kết hôn với diễn viên lồng tiếng Tuyết Vân, kém anh 22 tuổi. 2 năm sau, vợ chồng anh chào đón cô con gái Hoàng Khuyên. 

Dù chênh lệch tuổi tác nhưng cuộc sống vợ chồng của NSƯT Công Ninh và bà xã vẫn êm ấm, thuận hoà. Khi được hỏi về bí quyết vượt qua những bất đồng, nam diễn viên khẳng định anh luôn nhường nhịn vợ vì nghĩ không cần thiết phải trang chấp. 

{keywords}
Vợ chồng NSƯT Công Ninh.

Mai Hoa

Vai bà Thoa trong Đời cát đã đưa tên tuổi của Mai Hoa toả sáng sau những vai phụ mờ nhạt trước đó. Mai Hoa ghi danh tại LHP Châu Á Thái Bình Dương năm 2000 khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Mai Hoa từng cho biết, Đời cát không chỉ cho cô một chỗ đứng vững chắc trong nền điện ảnh nước nhà mà còn giúp cô có được những người bạn tốt như Hồng Ánh, đạo diễn Thanh Vân,…

{keywords}
Mai Hoa (phải) trong phim "Đời cát".

Sau thành công của phim, Mai Hoa không “thừa thắng xông lên” như các bạn diễn cùng thời mà trở về với cuộc sống giản dị, bình yên. Năm 38 tuổi, nữ diễn viên mới lập gia đình, sau đó theo chồng sang Úc định cư. 

Tuy nhiên, trong quá trình vừa làm mẹ, vừa đi học sản xuất các chương trình truyền hình, vợ chồng Mai Hoa bắt đầu có những xích mích. Cuối cùng, hôn nhân của cô tan vỡ. Một mình nuôi con gái nhưng nữ diễn viên luôn cảm thấy biết ơn vì “thôi thì lãi được đứa con”. 

{keywords}
Mai Hoa cùng con gái trong lần xuất hiện cách đây vài năm. 

Dàn diễn viên 'Đời cát' hội ngộ trong chương trình 'Ký ức vui vẻ'

Anh Thư 

Sao 'Lục Vân Tiên' sau 18 năm: Người 3 đời vợ người chưa có mụn con

Sao 'Lục Vân Tiên' sau 18 năm: Người 3 đời vợ người chưa có mụn con

Cuộc sống của dàn diễn viên 'Lục Vân Tiên' như Chi Bảo, Hồng Ánh, Quyền Linh,... đều đã có nhiều thay đổi sau 18 năm kể từ ngày phát sóng.